ธุรกิจ

มาซดาเผย CX-30 ผ่าวิกฤตโควิด ยอดจองพุ่งทะลุ 2,000 คัน !


มาซดา เผยถึงความสำเร็จของครอสส์โอเวอร์เอสยูวี รุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง All-New Mazda CX-30 ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงไม่กี่สัปดาห์ ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับวิกฤตไวรัสโควิด-19 แต่ก็สามารถสร้างการรับรู้จนเกิดกระแสตอบรับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าจองซื้อเข้ามาสูงกว่า 2,000 คัน โดยเฉพาะรุ่นทอพ SP ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดจองกว่า 80 % ทั้งนี้มาซดา ได้เริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1,000 คัน พร้อมประกาศชัดเจนมีจำนวนรถมากเพียงพอที่พร้อมส่งให้กับลูกค้าทันที ทั้งนี้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาจองที่โชว์รูม เพียงเข้าไปหาข้อมูลและรายละเอียดผ่านทางเวบไซท์ www.mazda.co.th และสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ หรือ SKY Booking ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่านทาง https://skybooking.mazda.co.th/

AW_BR_All-New Mazda CX-30_P28

จากสถานการณ์โรคระบาดความรุนแรงระดับวิกฤตเช่นนี้ ทุกธุรกิจต่างเฝ้าระวังและวางแผนเพื่อรับมือกันแบบวันต่อวัน อีกทั้งการดำเนินธุรกิจแบบเดิมไม่ตอบโจทย์ในเวลานี้ ส่งผลให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือหลักในการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินต่อไป โดยเฉพาะมาซดา ให้ความสำคัญ ศึกษา และพัฒนาระบบออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงการปฏิบัติงานของพนักงานมาซดา ทุกคน ให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทอล สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ SKY Booking โดยเฉพาะการเปิดตัวแนะนำ All-New Mazda CX-30 นับเป็นโมเดลแรกที่อยู่บนพแลทฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจรมากที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว การรับ-ส่งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ ไปจนถึงการจองซื้อรถ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้า และมองเห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

DSC_5878

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จหลังการเปิดตัว All-New Mazda CX-30 ถึงแม้จะไม่สามารถเปิดตัวแนะนำในรูปแบบที่กำหนดไว้ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และการวางระบบออนไลน์หลังบ้านที่สามารถรองรับการใช้งานได้ 100 % เราจึงตัดสินใจเดินหน้าตามกำหนดการเดิม แต่ปรับรูปแบบการนำเสนอการสื่อสารผ่าน Digital Presentation เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในทุกมิติของตัวรถให้เข้าใจง่ายและครบถ้วนมากที่สุด อีกทั้งได้ผนึกกำลังกับผู้จำหน่ายแต่ละพื้นที่ในการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า แนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่สนใจ ส่งผลให้เกิดกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ส่งผลให้ทุกโชว์รูมเกิดความคึกคักมีลูกค้าร่วมลงทะเบียนทดลองขับอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดจองของ All-New Mazda CX-30 นับตั้งแต่วันเปิดตัวสูงกว่า 2,000 คัน โดยรุ่น 2.0 SP เป็นรุ่นที่มียอดจองสูงสุด ที่สำคัญมาซดา มีรถพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าทันที

 

ทั้งนี้มาซดาและพันธมิตรทางธุรกิจขอแสดงความห่วงใยและขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ที่ได้รับผลกระทบกับโรคระบาดโควิค-19 ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” ซึ่งทางมาซดา ได้ออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคด้วยการออกมาตรการให้พนักงานของมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ปฏิบัติงานที่บ้าน Work from Home และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น และงดการเดินทางไปต่างจังหวัดในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงาน มาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zPAyi
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน