สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

Toyota, BMW, Porsche, Mitsubishi ปรับกลยุทธ์ ป้องกันโควิด-19


โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช, และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ออกมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวัง เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงสร้างความมั่นใจ และความสะดวกสบายให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 

 

20160524_120012

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ออกมาตรการดูแลสุขอนามัยทั้งโชว์รูม และศูนย์บริการฯ ในทุกจุดสัมผัส รวมทั้งลูกค้าที่นำรถยนต์ โตโยตา เข้ามารับบริการ จะได้รับการดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสภายในรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการบริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคนั้นจะครอบคลุรถยนต์ทุกยี่ห้อที่สนใจ โดยสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการโตโยตาใกล้บ้าน 471 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจทดลองขับรถยนต์โตโยตา สามารถอุ่นใจด้วยกระบวนการดูแลทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันก่อน และหลังการขับขี่ โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น พวงมาลัย หัวเกียร์ คอนโซล เข็มขัดนิรภัย มือจับประตู

palubovka-Rozoženie-ovládacích-prvkov-patrí-v-BMW-do-najvyššej-ligy.-Dizajn-interiéru-môže-estetickému-oku-pripadať-mierne-prepchatý.-Pozícii-za-volantom-taktiež-nie-je-čo-vytýkať
ขณะที่บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้เสริมมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งลูกค้า และพนักงาน รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อผิวสัมผัสบนรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าบีเอมดับเบิลยู มินิ และบีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงาน และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ส่วนพนักงานที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อีกทั้งในบริเวณศูนย์บริการจะได้รับการทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกชั่วโมง พร้อมกับจัดให้มีน้ำยาล้างมือฆ่าเชื้อสำหรับพนักงาน และลูกค้าในจุดต่าง ๆ

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการทดลองขับรถยนต์บีเอมดับเบิลยู สามารถอุ่นใจได้ด้วยกระบวนการทำความสะอาดรถทุกคันหลังการขับขี่ แต่ละครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณจุดที่สัมผัสบ่อย เช่น พวงมาลัย หัวเกียร์ และมือจับประตู  นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกรับบริการในรูปแบบต่างๆ เช่น บริการนำรถไปให้ทดลองขับถึงบ้าน, บริการทำความสะอาดรถ, การนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ และบริการอื่นๆ ซึ่งลูกค้า 200 รายแรกที่ทำการนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ในจังหวัดกรุงเทพฯ แต่ละเดือน ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และนัดเข้ารับบริการภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 จะสามารถใช้บริการรับรถจากบ้านไปยังศูนย์บริการ และส่งรถจากศูนย์บริการ กลับไปที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยยิ่งขึ้นของลูกค้า

42.10

ทางด้าน บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โพร์เชอย่างเป็นทางการ ได้จัดมาตรการรักษาความสะอาด และสุขอนามัยทุกส่วนงาน โดยยกระดับการทำความสะอาด โชว์รูม และศูนย์บริการ ทุกสาขา ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส  อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาด ทุกจุดสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับเพิ่มจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ในบริเวณที่ลูกค้ามาใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มการรักษาสุขอนามัยของเจ้าหน้าที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ที่ต้องติดต่อ และคอยต้อนรับลูกค้า เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ และสวมถุงมือขณะปฏิบัติงานที่ต้องสัมผัสกับรถของลูกค้า

สำหรับรถยนต์โพร์เชที่เข้ารับบริการตรวจเช็คซ่อมแซมกับฝ่ายเซอร์วิส และรถยนต์ใหม่ที่พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้า จะถูกทำความสะอาดอย่างพิถีพิถันด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ระดับพรีเมียม และน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ทำปฏิกิริยาวัสดุภายในรถยนต์

Xpander-CROSS-my2020-page-016

ในส่วน บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในบริษัทฯ ตามข้อกำหนด และมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างใกล้ชิด และบริษัทได้ดำเนินนโยบาย Work From Home ให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้านทดแทนภาวะปกติ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม- 12 เมษายน.นี้ ซึ่งได้ทำการปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning) โดยการพ่น และอบฆ่าเชื้อในพื้นที่ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร. 02-386-2000 หรือโทรนัดหมายได้ที่ศูนย์บริการฯ ของผู้แทนจำหน่ายฯ ใกล้บ้าน ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1-800-269-269 หรือเว็บไซท์ www.bmw.co.th, www.mini.co.th, www.bmw-motorrad.co.th

 

โพร์เช ประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร 02-288-0911

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
ติดต่อสอบถาม ในช่วงเวลา 8.30 – 17.00 น. เว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดบริษัทฯ โทร.02- 079- 9500 และ 02- 079- 9000



------------------------------
เรื่องโดย : อภินันท์ อุ่นทินกร
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DOtwT
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 16:02 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-3.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ