บทความ

Grab สร้างความมั่นใจผู้บริโภค เปิดตัวการส่งอาหารแบบ “ไร้การสัมผัส” เพื่อป้องกันการแพร่กระจายไวรัส COVID-19


GrabFood ผู้นำพแลทฟอร์มการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชันในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญด้านสุขอนามัยของลูกค้า พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และร้านอาหาร ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เปิดตัวบริการการส่งอาหารรูปแบบใหม่ ไร้การสัมผัส หรือ  Contactless Delivery เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสติดต่อกันทางกายภาพระหว่างลูกค้า และพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ พร้อมจับมือกับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารยกระดับการดูแลความสะอาดใน ทุกขั้นตอนตั้งแต่การเตรียมอาหาร และภาชนะในการบรรจุอาหาร แนะชำระเงินผ่าน GrabPay ลดความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อโรค

 

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย กล่าวว่า Grab ได้ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อย่างใกล้ชิด พร้อมดำเนินมาตรการเพื่อป้องกัน และส่งเสริมสุขอนามัยของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลให้มีลูกค้าใช้บริการ GrabFood เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าว Grab ขอส่งมอบความห่วงใยผ่านการเปิดตัวบริการแบบไร้การสัมผัส หรือ Contactless Delivery ด้วยการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมจากผู้อื่น (Social Distancing) ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการควบคุมโรคระบาดตามมาตรฐานสากล โดยได้เริ่มประกาศใช้มาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ Grab ยังได้ยกระดับการดูแลสุขอนามัยของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่้ ด้วยการจัดหาหน้ากากอนามัย รวมถึงร่วมกับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารในการดูแลความสะอาดของการเตรียมอาหาร และภาชนะที่ใช้ในการส่งอาหารด้วย”

 

ผู้ขับขี่และผู้บริโภคสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนแนะนำในการส่งอาหารแบบไร้การสัมผัสได้ ดังนี้

 

  • ลูกค้าระบุจุดรับส่งอาหาร ผ่านการส่งข้อความทางแชท
  • ผู้ขับขี่ GrabFood แจ้งลูกค้าเมื่อเดินทางถึง เมื่อผู้ขับทำการส่งอาหารในจุดที่แจ้งไว้ให้วางอาหารไว้บนกระเป๋า ส่งอาหารและรอให้ลูกค้าออกมารับโดยทิ้งระยะห่างระหว่างผู้ขับและลูกค้า 2 เมตร ซึ่งผู้ขับจะต้องหมั่นทำความสะอาดหรือล้างมือก่อนสัมผัสบรรจุภัณฑ์เสมอ
  • ในกรณีลูกค้าต้องการให้ผู้ขับฝากอาหารไว้ที่หน้าประตูบ้าน หรือสถานที่ที่ต้องการ เช่น ลอบบี ลูกค้าสามารถระบุได้ผ่านข้อความทางแชท
  • แนะนำให้ลูกค้าเลือกวิธีชำระเงินแบบอีเลคทรอนิคส์ ผ่านช่องทาง GrabPay เพื่อลดความเสี่ยงจากเชื้อโรคที่อาจสะสมมากับธนบัตร
  • อย่างไรก็ตาม หากมีความจำเป็นต้องชำระด้วยเงินสด แนะนำให้ลูกค้านำเงินใส่ซอง และวางไว้บริเวณจุดส่งอาหาร โดยให้ทุกฝ่ายเว้นระยะห่างระหว่างกัน 2 เมตรตลอดเวลา

 

GrabFood ยังสนับสนุนให้ผู้บริโภคทุกคนได้รับประทานอาหารที่สดใหม่ สะอาด และอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ทุกมื้อแม้ต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการต้านภัยโรค ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่ส่งตรงจากพันธมิตรร้านค้าของ GrabFood นั้นถูกสุขอนามัยในทุกขั้นตอน โดยผู้ปรุงอาหารจะสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะประกอบอาหารทุกครั้ง หมั่นล้างมือรักษาความสะอาด และไม่สัมผัสวัตถุดิบ หรืออาหารด้วยมือเปล่า ตลอดถึงมีการดูแลรักษาความสะอาดบริการห้องครัว และพื้นที่ให้บริการอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

 

นอกเหนือจากมาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 ในระหว่างขั้นตอนการนำส่งอาหารแล้ว กแรบยังรณรงค์ให้ลูกค้าลดการจับต้องเงินสดด้วยการชำระเงินผ่าน GrabPay เมื่อเรียกใช้บริการต่างๆ ของ Grab ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการเดินทาง การส่งของ การสั่งอาหาร ตลอดถึงการเติมเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อความรวดเร็ว สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/A90UV
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
7 Apr 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th