ธุรกิจ
เอมจี เตรียมขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน เสริมความแข็งแกร่งด้านการขาย และบริการ ตั้งเป้าครบ 150 แห่งทั่วประเทศ ภายในปีนี้

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ เอมจี เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย นอกจากการพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพ รวมถึงการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาแนะนำในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว “การบริการ” ก็ถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่เรามุ่งเน้น โดยในปัจจุบัน เอมจี มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 125 แห่ง ทั้งนี้จากการเติบโตของยอดขายรถยนต์ เอมจี ทำให้ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากนักลงทุนชาวไทย ที่พร้อมจะเข้ามาเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ เอมจี อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภายในปีนี้ เอมจี จะสามารถเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มได้อีกกว่า 25 แห่ง รวมแล้วกว่า 150 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศไทย”
เอมจี เติบโตก้าวกระโดด 125 โชว์รูม ใน 6 ปี !
เอมจี เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี 2557 โดยในปีแรกมีจำนวนโชว์รูม 19 แห่ง จากนั้นในปี 2560 ได้ขยายเป็น 80 แห่ง และล่าสุด ณ เดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผู้จำหน่ายที่เปิดให้บริการแล้ว 125 แห่งทั่วประเทศ สำหรับปี 2563 นี้ เอมจี ได้ตั้งเป้าหมายในการขยายโชว์รูมให้ครบ 150 แห่ง ซึ่งจะครอบคลุมทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดจุดให้บริการสู่ระดับอำเภอที่มีศักยภาพเพื่อการให้บริการ ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เอมจี ตามพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
ติดอาวุธ เสริมศักยภาพให้ดีเลอร์ ด้วยการอบรม และประเมินผลอย่างต่อเนื่อง
นอกเหนือจากจำนวนโชว์รูมที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้วยการจัดอบรมเพิ่มการเรียนรู้ และฝึกฝนในด้านต่างๆ ที่จะสอดคล้องกับหน้าที่ และความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย รวมทั้งมีการประเมินเพื่อวัดประสิทธิภาพ และการดำเนินงานของผู้จำหน่ายทั้งในด้านการขาย และบริการหลังการขายทุกๆ 3-6 เดือน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทฯ ช่วยสร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า เอมจี
MG Passion Service อีกขั้นของการบริการที่ลูกค้า เอมจี
เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เอมจี ได้มีการนำเสนอบริการ “MG Passion Service” แก่ผู้ใช้รถยนต์ เอมจี ทุกท่านโดยเน้นการให้บริการที่ครอบคลุม และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้ง ที่สะดวกมารับบริการที่ศูนย์บริการ หรือสะดวกในการรับบริการนอกสถานที่ โดยประกอบด้วยการบริการใน 5 รูปแบบ ได้แก่ การรับประกันสูงสุด 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชั่วโมง และบริการให้คำปรึกษาผ่าน Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านหมายเลข 1267 รวมไปถึง รถบริการตรวจเชคเคลื่อนที่ (Mobile Service) เพื่อให้บริการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทางนอกสถานที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และบริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม
“เอมจี ยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านการบริการ และเสริมศักยภาพทั้งในเรื่องของบุคลากรที่จะให้บริการลูกค้า รวมไปถึงพื้นที่ให้บริการที่จะครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบแทนลูกค้าที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เอมจี และสร้างรากฐานเพื่อรองรับการเติบโตของบแรนด์รถยนต์ เอมจี ในอนาคต” พงษ์ศักดิ์ กล่าวสรุป 

