ธุรกิจ
อีซูซุ มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร จัดการแข่งขันทักษะช่าง ยกระดับมาตรฐานการบริการให้เป็นเลิศ

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปี 2562 นับเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งปีหนึ่งของธุรกิจ อีซูซุ ในประเทศไทย เราประสบความสำเร็จในการแนะนำรถพิคอัพรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่หมดครั้งแรกในรอบ 8 ปี “อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่...พลานุภาพ พลิกโลก !” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว อีกทั้งยังได้เริ่มต้นการปรับปรุงโชว์รูม และศูนย์บริการตามอัตลักษณ์องค์กรใหม่ภายใต้แนวคิด “The TOUCH” เพื่อยกระดับ การให้บริการเพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนโยบายหลักสำคัญ ที่ก่อให้เกิดความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่นี้ คือ การพัฒนาความรู้ความสามารถ ทักษะด้านการขายและการบริการหลังการขายของเจ้าหน้าที่ อีซูซุ โดยในทุกปีเราจัดให้มีการอบรมในหลักสูตรต่างๆ รวมทั้งพัฒนาการเรียนการสอนผ่านระบบ Tri Petch e-Learning เพื่อเตรียมความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน รวมถึงการจัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย อีซูซุ” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง สามารถมอบการบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้ไปร่วมแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ (Isuzu World Technical Competition I-1 Grand-Prix) ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้จะ ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอีกด้วย”
การแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน และเนื่องด้วยรถในปัจจุบันมีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายส่วน จึงได้เพิ่มการทดสอบการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า และต่อวงจรไฟฟ้า และอีกการทดสอบ คือ การดำเนินงานอะไหล่ต่อเชื่อมกับระบบ MiRai ซึ่งเป็นระบบไอทีของผู้จำหน่ายรถ อีซูซุ ทั่วประเทศ ทำให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับรอบชิงชนะเลิศมีเจ้าหน้าที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 216 คน จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,807 คน โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 2.7 ล้านบาท ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้


