สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

10 ข้อแนะนำ สำหรับเจ้าของรถ เชฟโรเลต์ หลังยุติการจำหน่ายในไทย


สร้างความตกใจให้กับวงการยานยนต์ของไทยเป็นอย่างมาก จากกรณี บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอม ยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับเจ้าของรถ เชฟโรเลต์ ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน “autoinfo.co.th”  มีข้อแนะนำสำหรับการเตรียมตัวรับมือมาฝาก

 

22

1. ทำใจยอมรับ เมื่อมีการประกาศจะยุติจัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย สิ่งที่เจ้าของรถต้องทำ คือ การปรับตัว และทำใจยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง มองหาช่องทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการใช้รถของตนเองต่อไปในระยะยาว

2. หาอู่ประจำ หรือศูนย์บริการที่เชื่อถือได้  แม้ทาง เชฟโรเลต์ จะให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแล และให้บริการลูกค้าต่อไป แต่การมีศูนย์บริการ หรืออู่ประจำที่เชื่อถือได้ จะทำให้เกิดความสบายใจได้มากกว่า ซึ่งอาจเป็นอู่ใกล้บ้านที่รู้จักคุ้นเคยกัน หรืออาจเป็นอู่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานมาเป็นอย่างดี รวมถึงศูนย์บริการที่ เชฟโรเลต์ แต่งตั้งให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการ เพื่อคอยให้คำปรึกษา และมีอะไหล่ใหม่รับรองอยู่เสมอ

3. รวมกลุ่มเป็น Club  การเป็นสมาชิกในคลับ นอกจากเพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนปัญหา ความรู้  และประสบการณ์แล้ว ยังทำให้เราได้เพื่อนใหม่ที่ชอบในสิ่งเดียวกัน คอยช่วยเหลือกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของคนในกลุ่ม

4. เชครถให้สมบูรณ์อยู่เสมอ  ต้องตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานมากกว่าแต่ก่อน หมั่นตรวจดูความบกพร่องของรถ ทั้งภายนอก และภายใน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบรองรับ ยาง ระบบไฟฟ้า เพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด

5. เตรียมความพร้อม ศึกษาหาข้อมูลที่ถูกต้อง และเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าก่อนสิ้นปี เช่น การนำรถเข้าตรวจเชคในศูนย์บริการ, เตรียมซื้ออะไหล่ต่างๆ จำพวกอะไหล่สิ้นเปลืองเก็บไว้, เป็นต้น

6. ติดต่อประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์  ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ เชฟโรเลต์ ไว้ล่วงหน้า เพื่อให้ทาง เชฟโรเลต์ รับรู้ข้อมูลรถของเรา จะได้นำรถเข้ารับบริการหลังการขาย รวมถึงมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1734

Chevrolet-Logo

7. จดบันทึกประวัติการซ่อมบำรุง บันทึกประวัติการซ่อมบำรุงสภาพรถอยู่เสมอ เช่น วันเวลาเข้ารับบริการ อะไหล่ต่างๆ ที่ทำการเปลี่ยนไป ซึ่งประวัติเหล่านี้จะบ่งบอกถึงความต่อเนื่องของสภาพการใช้งาน เพื่อเป็นการคาดการณ์การซ่อมบำรุงในอนาคต

8. ตรวจสอบบริษัทประกันภัยที่ยังรับ เชฟโรเลต์   ตรวจประกันภัยให้ดี เพราะบางบริษัทอาจไม่รับบริการ เมื่อถึงเวลาที่ เชฟโรเลต์ ออกจากตลาดรถยนต์ในประเทศไทย

9. เก็บอะไหล่ที่จำเป็น  เจ้าของรถจำเป็นต้อง เก็บอะไหล่ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ  ที่จำเป็นต้องใช้กับรถ เช่น กรองอากาศ, กรองน้ำมันเครื่อง, กรองแอร์ เป็นต้น เพื่อลดความสิ้นเปลืองในเรื่องของชิ้นส่วนอะไหล่ที่จะสึกหรอไปตามระยะเวลา

10. คิดให้รอบคอบ ก่อนซื้อรถ สำหรับผู้ที่มีแผนจะออกรถ เชฟโรเลต์ ในปีนี้ ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี และเตรียมพร้อมรับมือกับบริการหลังการขายต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบในอนาคต

* ร้านอะไหล่ เชฟโรเลต์  ทั้งใหม่เเละเก่า  ที่ยังให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
1.บริษัท จีพี อะไหล่ จํากัด    โทร. 02- 941-1222

2.บริษัท อุดม ออโต้ ชอพ   โทร. 087-087-2263

3.ร้าน อะไหล่รถยนต์  เชฟโรเลต์    โทร. 084-615-5493

4.PHL Autoparts     โทร. 02-223-9231

5.วี เอส อะไหล่ยนต์    โทร. 089-179-3579

6.อะไหล่ Chevrolet    โทร.  02316-5274-5

7.ร้านต๋อ เชียงกงบางนา  โทร. 084-649-0666

8.หจก.รักษ์อะไหล่ยนต์   โทร. 02-223-9944

(อัพเดท 20/2/63)



------------------------------
เรื่องโดย : อภินันท์ อุ่นทินกร
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ee6yv
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:15 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ