สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

เชพโรเลต์ ประกาศเลิกขายรถในไทย ภายในสิ้นปีนี้


เจเนอรัล มอเตอร์ส ยุติจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย สิ้นปี 2563 แต่ยังคงมีบริการหลังการขาย และพร้อมดูแลลูกค้าต่อไป

S__61358088

เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอม) จะยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ในตลาดประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 แต่การบริการหลังการขาย จะยังคงให้บริการกับลูกค้า เชฟโรเลต์ ต่อไป เช่น การรับประกันคุณภาพรถยนต์ การซ่อมบำรุง และการบริการต่างๆ ผ่านศูนย์บริการจาก เชฟโรเลต์ ทั่วประเทศ

แอนดี ดันสแตน ประธานกรรมการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตรและผู้แทนจำหน่าย จีเอม อินเตอร์เนชันแนล โอเพอเรชันส์ กล่าวว่า การถอน เชฟโรเลต์ ออกจากตลาดรถยนต์ประเทศไทยนั้น เป็นการตัดสินใจของจีเอม หลังจากที่มีการขายศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของ จีเอม ประเทศไทย ในจังหวัดระยองให้กับ กเรท วอลล์ มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศจีน

โดย จีเอม ทราบดีถึงผลกระทบที่จะมีต่อพนักงาน และคู่ค้าจากการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งทาง จีเอม ได้ให้คำมั่นที่จะปฏิบัติต่อพนักงาน คู่ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้วยความเคารพตลอดระยะเวลาการปรับเปลี่ยนนี้ โดย จีเอม ได้ประเมินทางเลือกในการรักษา เชฟโรเลต์ ไว้ในตลาดประเทศไทย แต่การไม่มีฐานการผลิตในประเทศไทย เชฟโรเลต์ ก็ไม่อาจที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ประเทศไทยได้ อีกทั้ง การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้สะท้อนถึงศักยภาพ และความสามารถของทีมงานในประเทศไทย รวมถึงผู้จัดจำหน่ายของ จีเอม แต่อย่างใด

จีเอม ได้ทำการศึกษา และวิเคราะห์โดยละเอียดถึงแผนธุรกิจที่จะจัดสรรโครงการรถยนต์รุ่นใหม่ให้กับศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง แต่พบว่ามีอัตราการใช้กำลังผลิตได้อย่างไม่เต็มที่ อีกทั้งความต้องการสินค้าในตลาดประเทศไทย และตลาดส่งออกที่คาดการณ์ไว้จะมีจำนวนน้อย รวมถึงมีปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายประการที่ไม่เอื้อต่อแผนธุรกิจ ซึ่งการตัดสินใจที่จะยุติการผลิต และการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเป็นไปตามกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจทั่วโลกของจีเอม และขอบข่ายการจัดสรรเงินทุนภายในองค์กร

2019-chevrolet-tahoe-lt-main-1565113371

จีเอม และกเรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของ จีเอม ประเทศไทยในจังหวัดระยอง ทั้ง 2 บริษัทคาดว่าการซื้อขาย และส่งมอบศูนย์การผลิตจะเสร็จสิ้นในปลายปี 2563

เฮคเตอร์ บีลญาร์เรียล ประธานกรรมการ จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทฯ ให้คำมั่นสัญญาที่จะดูแลช่วยเหลือพนักงาน และลูกค้า อีกทั้งจะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานต่างๆ สำหรับลูกค้า พนักงาน ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ผู้จัดหาวัตถุดิบหรือบริการ ให้สำเร็จไปได้ด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือมอบแพคเกจเงินชดเชยกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด

“เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแล และให้บริการลูกค้าของเราต่อไป ท่านเจ้าของรถยนต์ เชฟโรเลต์ มั่นใจได้ว่าเราจะยังคงปฏิบัติตามการรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคัน และให้บริการหลังการขายผ่านเครือข่ายของเราในประเทศไทย เชฟโรเลต์ จะร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายของเราอย่างใกล้ชิด โดยเราจะเสนอโอกาสในการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แก่ผู้จัดจำหน่าย ให้เปลี่ยนเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก เชฟโรเลต์” เฮคเตอร์ กล่าว

ลูกค้า เชฟโรเลต์ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1734



------------------------------
เรื่องโดย : อภินันท์ อุ่นทินกร
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/29JGC
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:13 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน