วิมัล ซัมบลีย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟีลด์ เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญเป็นอันดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพราะนับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ปี 2559 ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 5,000 คนบนท้องถนน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ วางแผนขยายตัวแทนจำหน่าย 25 แห่ง ภายในปี 2563 ปีนี้ขยายสาขาแล้ว 15 แห่ง โดยสาขาแห่งใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่ พระราม 5 พระราม 2 หาดใหญ่ ลพบุรี นครปฐม พัทยา ภูเก็ต และพิษณุโลก
นอกจากจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ และสินค้าต่างๆ อย่างครบครันแล้ว สโตร์ทุกแห่งยังทำหน้าที่เป็นเหมือนศูนย์กลางเพื่อให้ผู้หลงใหลในการขับขี่ทุกคนพบปะพูดคุย รวมถึงร่วมกิจกรรมการขับขี่ และกิจกรรมอื่นๆ ตลอดจนเป็นจุดบริการรถมอเตอร์ไซค์เต็มรูปแบบ โดยการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการเหล่านี้แก่ลูกค้า สะท้อนปรัชญาของบแรนด์ในการสร้าง “การขับขี่ที่แท้จริง” หรือ “Pure Motorcycling”
"รอยัล เอนฟีลด์ ใช้เวลา 3 ปีแรกทำความเข้าใจตลาดประเทศไทยอย่างถ่องแท้ และไม่เคยหยุดเรียนรู้ โดยความเข้าใจดังกล่าวทำให้มั่นใจต่อกลยุทธ์การขยายเครือข่ายในปี 2562 ทั้งนี้ การเพิ่มผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ทั้ง 8 ราย สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดประเทศไทย โดยเลือกผู้จัดจำหน่าย ผ่านการคำนึงปัจจัยหลายประการ ทั้งจังหวัด ทำเลที่ตั้ง ความสนใจ และความหลงใหลต่อบแรนด์ รอยัล เอนฟีลด์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สำคัญมากต่อการสร้างการรับรู้ และการเข้าถึงของบแรนด์ รวมถึงบริการหลังการขายแบบมืออาชีพแก่กลุ่มลูกค้าปัจจุบันให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ รอยัล เอนฟีลด์ ให้ความสำคัญมากที่สุด”
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ รอยัล เอนฟิลด์
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ