ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการต่อยอด และขยายผลจากแผนงานของโครงการสาทรโมเดล ภายใต้ชื่อ “โครงการพระราม 4 โมเดล” โดยมีจุดประสงค์ในการใช้ข้อมูลขั้นสูงเพื่อลดปัญหาการจราจรบนถนนพระราม 4 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมูลนิธิโตโยตา โมบิลิที โดยมีระยะการดำเนินงานเป็นเวลา 18 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ถึงเมษายน 2564
(*ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2559)
ทั้งนี้ มูลนิธิโตโยตา โมบิลิที ได้ให้การสนับสนุนเงิน 50 ล้านบาท เพื่อการดำเนินโครงการโดยมีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรโดยใช้ข้อมูลอันหลากหลาย อาทิ ข้อมูล GPS จากรถของ Grab และรถขนส่งสาธารณะ ภาพจากกล้อง CCTV และเซนเซอร์ต่างๆ ร่วมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล และคาดการณ์สภาพจราจรล่วงหน้า อย่าง AI และ Machine Learning ผนวกกับองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านการสัญจร (Mobility Expert) ทั้งจากภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย (Intelligent Traffic Information Center: iTIC) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian Institute of Technology) และ Siametrics นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนจากผู้มีความชำนาญด้านโมบิลิทีอย่าง Grab และ WayCare โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เราสามารถเข้าใจเงื่อนไข และสภาพการจราจร ณ ปัจจุบัน มีความเข้าใจแนวโน้ม และรูปแบบการจราจร เพื่อคาดการณ์ปัญหาการจราจรในอนาคต หรือแม้กระทั่งเข้าใจรายละเอียดเชิงลึก เพื่อมาออกแบบระบบจราจร โครงข่ายการขนส่ง และการปรับปรุงผังเมืองให้เหมาะสม ท้ายที่สุดทางคณะทำงานของโครงการคาดหวังว่าการดำเนินการโครงการนี้จะเป็น “อีกหนึ่งก้าวสำคัญที่นำไปสู่การสัญจรสำหรับทุกคนในสังคม” (a big step towards Mobility for All 
