ระเบียงรถใหม่
Volvo ปล่อยทีเซอร์ XC40 EV รถไฟฟ้าคันแรกของค่าย

 Volvo ได้เลือก XC40 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่าย โดยมีแผนเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคม นี้
Volvo ได้เลือก XC40 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่าย โดยมีแผนเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคม นี้
 ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) คันแรกของ Volvo Car Group เพราะพวกเขาได้เปิดตัว Polestar 2 ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังมีบแรนด์ Lynk & CO ของผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง Geely ที่นำพแลทฟอร์มแบบ CMA ซึ่งใช้ร่วมกับ Volvo XC40 ไปทำตลาดในประเทศจีนด้วย
ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) คันแรกของ Volvo Car Group เพราะพวกเขาได้เปิดตัว Polestar 2 ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังมีบแรนด์ Lynk & CO ของผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง Geely ที่นำพแลทฟอร์มแบบ CMA ซึ่งใช้ร่วมกับ Volvo XC40 ไปทำตลาดในประเทศจีนด้วย
 Malin Ekholm หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ Volvo Cars กล่าวว่า
"การออกแบบรถยนต์ Volvo ไม่ว่าจะเป็นพลังงานไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์สันดาป ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และ XC40 EV เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดที่เราเคยสร้างมา พื้นฐานของความปลอดภัยสำหรับรถคันนี้ จะเหมือนกับ Volvo คันอื่นๆ ที่ถูกออกแบบให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากที่สุด"
Malin Ekholm หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ Volvo Cars กล่าวว่า
"การออกแบบรถยนต์ Volvo ไม่ว่าจะเป็นพลังงานไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์สันดาป ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และ XC40 EV เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดที่เราเคยสร้างมา พื้นฐานของความปลอดภัยสำหรับรถคันนี้ จะเหมือนกับ Volvo คันอื่นๆ ที่ถูกออกแบบให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากที่สุด"
 Volvo ยังกล่าวอีกว่า รถพลังงานไฟฟ้าคันนี้จะมาพร้อมกับพแลทฟอร์มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) platform
"พแลทฟอร์ม ADAS เป็นระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ประกอบด้วย เรดาร์ และเซนเซอร์อุลทราโซนิค สามารถพัฒนาต่อยอดไปได้อีกไกล เพื่อวางรากฐานสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในอนาคต"
Volvo ยังกล่าวอีกว่า รถพลังงานไฟฟ้าคันนี้จะมาพร้อมกับพแลทฟอร์มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) platform
"พแลทฟอร์ม ADAS เป็นระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ประกอบด้วย เรดาร์ และเซนเซอร์อุลทราโซนิค สามารถพัฒนาต่อยอดไปได้อีกไกล เพื่อวางรากฐานสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในอนาคต"
 โดยแบทเตอรีถูกออกแบบและติดตั้งบริเวณพื้นของห้องโดยสาร ระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง เพื่อกระจายน้ำหนักหน้า/หลังให้สมดุลที่สุด ช่วยทำให้ขับขี่ดีขึ้นเพราะมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ  และเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยโครงนิรภัยอลูมิเนียมห่อหุ้มป้องกันแบทเตอรี ช่วยการกระจายแรงปะทะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
โดยแบทเตอรีถูกออกแบบและติดตั้งบริเวณพื้นของห้องโดยสาร ระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง เพื่อกระจายน้ำหนักหน้า/หลังให้สมดุลที่สุด ช่วยทำให้ขับขี่ดีขึ้นเพราะมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ  และเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยโครงนิรภัยอลูมิเนียมห่อหุ้มป้องกันแบทเตอรี ช่วยการกระจายแรงปะทะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
 
                    
บทความแนะนำ


