บทความ

Mazda 3 รุ่นใหม่ สู่ความเป็น ซี-เซกเมนท์ ที่เน้นความพรีเมียมแบบจัดเต็ม ทั้งความหรูหรา และทันสมัย !


การออกแบบในสไตล์ Kodo ถูกพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นใน Mazda 3 รุ่นล่าสุด เป็นรูปแบบของกระบวนการผลิตครั้งแรกที่นำการออกแบบที่ผสานกับ “การเคลื่อนไหวที่เป็นหนึ่งเดียว” เรียบง่าย แต่เฉียบคมในทุกองค์ประกอบ สะท้อนให้เห็นการเคลื่อนไหวที่ปราดเปรียว เป้าหมายอีกประการหนึ่งในการออกแบบ คือ รุ่น Fastback ให้อารมณ์สปอร์ทมากกว่าเดิม ในขณะที่รุ่น Sedan มีเป้าหมายที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ที่หรูหรามากขึ้น

 

7H6A7023 (1)

IMG_3307

IMG_3339

 

เครื่องยนต์ Skyactiv-G ได้รับการพัฒนาอีกระดับ แบบเบนซิน 2.0 ลิตร พัฒนาเทคโนโลยีระบบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง ผนวกกับหัวฉีดรูปแบบใหม่ ส่งผลให้มีอัตราส่วนกำลังอัดสูง แรงบิดเพิ่มขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราส่วนกำลังอัด 13.0:1 กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.7 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.9 กม./ลิตร

 

AW_BR_J59T_P.35_5_N7

IMG_3268 (1)

AW_BR_J59T_P.37_5_N7_EDIT

 

เทคโนโลยีใหม่ของการขับขี่โดยใช้ปรัชญาการออกแบบโดยใช้การเคลื่อนไหวของมนุษย์เป็นศูนย์กลาง พัฒนาจากท่วงท่าการเดินของมนุษย์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และสมดุล ต่อยอดไปสู่การพัฒนาตัวรถในหลายจุด ทำให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ง่าย และเป็นธรรมชาติเสมือนการเคลื่อนไหวของร่างกาย โดยพัฒนาตั้งแต่ยางรถยนต์ที่ดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน ขึ้นมาสู่ระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถตอบสนองต่อแรงกระแทกจากพื้นถนนได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะกระจายแรงออกไปสู่โครงสร้างตัวถังอย่างมีประสิทธิภาพ และต่อเนื่องไปถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ผ่านเบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อรักษาความสมดุลให้ใกล้เคียงกับท่วงท่าการเดินของมนุษย์ ช่วยลดความอ่อนล้าจากการขับขี่

 

AW_BR_J59T_P.35_4_N7

7H6A7396

7H6A7303

 

ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสามารถรับรู้ถึงความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยระบบควบคุมการกระจายการส่งกำลัง หรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) โดยระบบจะปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัยของผู้ขับขี่ ควบคู่ไปกับการเบรคที่เหมาะสม เพื่อให้รถสามารถขับเคลื่อนไปอย่างมีเสถียรภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของล้อทั้ง 4 ให้ดียิ่งขึ้น ควบคุมรถง่าย และแม่นยำยิ่งขึ้น สามารถเข้าโค้งและออกจากโค้งได้นุ่มนวล ลดอาการเมื่อยล้าสะสมจากการขับรถทางไกลของผู้ขับขี่ และการโคลงตัวของผู้โดยสาร

 

7H6A7069

7H6A7017

AW_BR_J59T_P.40_2_N9_EDIT

 

ในส่วนของระบบความปลอดภัย มาพร้อมเทคโนโลยี i-Activsense สำหรับ Mazda 3 รุ่นล่าสุด ประกอบด้วย

  • ระบบควบคุมความเร็ว และพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS (Cruising & Traffic Support) ที่สามารถควบคุมความเร็วของรถ ช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

AW_BR_J59T_P.43_8_CTS_N12_EDIT2

AW_BR_J59T_P.43_1_N12_EDIT2

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า และช่วยเบรคอัตโนมัติ Advanced SBS (Advanced Smart Brake Support) ที่สามารถตรวจจับรถคันหน้า จักรยาน รวมถึงคนเดินถนน

AW_BR_J59T_P.43_10_Advanced SBS_N12_EDIT2

  • ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SBS-RC (Smart Brake Support-Reverse Crossing)

AW_BR_J59T_P.43_2_RCTA_N12_EDIT2

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเบรค และหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SBS-R (Smart Brake Support-Reverse) ที่สามารถตรวจจับวัตถุในวงกว้างและสูงขึ้น ด้วยจำนวนเซนเซอร์ที่มากขึ้น
  • ระบบไฟหน้าแบบ แอลอีดี ALH (Adaptive LED Headlamps) ที่ได้รับการพัฒนาให้ลำแสงละเอียดยิ่งขึ้น
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)

AW_BR_J59T_P.43_6_ABSM_N12_EDIT2

  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane Keep Assist System)

AW_BR_J59T_P.43_4_LAS_N12_EDIT2

 

  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
  • ระบบเตือนเมื่อเกิดความอ่อนล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Control)

AW_BR_J59T_P.43_9_MRCC_N12_EDIT2

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ รวม 7 ตำแหน่ง

 

 

ภายในห้องโดยสารเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ผ่านการออกแบบ และพัฒนาใหม่ทั้งหมดในทุกรายละเอียด การจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น เบาะดีไซจน์ใหม่ที่โอบกระชับ รองรับสรีระช่วยให้กระดูกเชิงกรานตั้งตรง แนวกระดูกสันหลังคงรูปตัว S เหมือนขณะเดิน เพื่อให้การขับขี่ทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสมดุล ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง แผงหน้าปัด และมาตรวัดดิจิตอลแบบจอ แอลซีดี หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน มีระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect รองรับ Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสีทรงแบนบริเวณคอนโซลกลาง ขนาด 8.8 นิ้ว ห้องโดยสารถูกออกแบบให้เก็บเสียง และป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีขึ้น และระบบเสียงคุณภาพของ Bose พร้อมลำโพง 12 ตัว

 

AW_BR_J59T_P.12-P.13_N6-01

AW_BR_J59T_P.10-P.11_N5-01

AW_BR_J59T_P.17_N6-01

 

Mazda 3

รุ่นตัวถัง Sedan และ Sports Fastback ราคาแต่ละรุ่นย่อยเท่ากัน

  • รุ่น 2.0 C ราคา 969,000 บาท
  • รุ่น 2.0 S ราคา 1,069,000 บาท
  • รุ่น 2.0 SP ราคา 1,198,000 บาท

 

7H6A7291

7H6A7164



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/j34w5
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 17:35 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Oct 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th