บทความ

Chery ขยายธุรกิจสู่สากล หนุนรถบแรนด์จีน สยายปีกในเวทีโลก


ตู้ เว่ยเฉียง รองผู้จัดการอาวุโส บริษัท Chery International กล่าวว่า การที่ Chery ขยายธุรกิจสู่สากลมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บแรนด์รถยนต์สัญชาติจีนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเวทีโลก โดย Chery เดินหน้าพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ ยกระดับการดำเนินงานให้มีความเป็นสากล ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมทางเทคนิค และการผลิตในท้องถิ่น

ตู้ เว่ยเฉียง เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในการประชุมสุดยอดธุรกิจจีน-อาหรับ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหยินฉวน เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายนที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ เขายังได้ระบุว่า กลุ่มประเทศอาหรับเป็นตลาดต่างประเทศที่มีความสำคัญสำหรับ Chery และเป็นตัวเลือกแรกในบรรดาตลาดต่างประเทศทั้งหมด ทั้งนี้ คาดว่ากำลังการผลิตรถในตลาดอาหรับจะเพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านในปัจจุบัน จนทะลุระดับ 5 ล้านภายในปี 2567

 

ปัจจุบัน รถของ Chery จำหน่ายในหลายประเทศทั่วอาหรับ ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย อิรัก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน ซีเรีย เลบานอน บาห์เรน ฯลฯ

 

จนถึงขณะนี้ Chery ขายรถได้มากถึง 600,000 คัน นอกจากนั้นยังสร้างฐานการผลิต 4 แห่ง และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 3 แห่งในอาหรับ และตะวันออกกลาง บริษัททำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยจุดแข็งด้านกำลังของเครื่องยนต์ ฟังค์ชันหลักๆ รูปลักษณ์อันสวยงาม และอื่นๆ

 

ความพยายามตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ส่งผลให้ Chery สามารถจำหน่ายรถในกว่า 80 ประเทศ และมีฐานการผลิตในต่างประเทศมากถึง 10 แห่ง ทั้งยังครองตำแหน่งบแรนด์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีน ที่มียอดส่งออกเป็นอันดับ 1 ติดต่อกัน 16 ปี

 

ตู้ เว่ยเฉียง กล่าวว่า Chery ให้ความสำคัญกับการส่งออกเทคโนโลยี และการพัฒนาในท้องถิ่น พร้อมกับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยรถที่ขายในต่างประเทศราว 65 % ผลิตในต่างประเทศ ซึ่งช่วยสร้างงานให้กับคนในท้องถิ่น และ ช่วยให้ท้องถิ่นมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้นด้วย

 

ขณะเดียวกัน Chery ยังใช้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ด้วยการบูรณาการการวิจัย และพัฒนา การจัดซื้อ การผลิต และการทดสอบเข้าด้วยกัน โดยมีการจัดตั้งศูนย์วิจัย และพัฒนาในตะวันออกกลาง ยุโรป บราซิล และภูมิภาคอื่นๆ

 

เขากล่าวเสริมว่า โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ที่มีเป้าหมายในการเชื่อมโยง และสร้างประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเปิดกว้างด้านการพัฒนา พร้อมกับแสดงความหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะร่วมมือกัน และเติบโตไปด้วยกัน เพื่อส่งเสริมบแรนด์ยานยนต์จีน ให้เป็นบแรนด์ระดับโลก ด้วยการคว้าโอกาสมากมายที่เกิดขึ้นจากโครงการ BRI



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sXwis
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
9 Sep 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
999,000
2.
13,499,000
4.
2,090,000
5.
1,849,000
7.
568,000
8.
2,490,000
9.
1,709,000
10.
385,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th