ตู้ เว่ยเฉียง รองผู้จัดการอาวุโส บริษัท Chery International กล่าวว่า การที่ Chery ขยายธุรกิจสู่สากลมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บแรนด์รถยนต์สัญชาติจีนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเวทีโลก โดย Chery เดินหน้าพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ ยกระดับการดำเนินงานให้มีความเป็นสากล ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมทางเทคนิค และการผลิตในท้องถิ่น
ตู้ เว่ยเฉียง เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในการประชุมสุดยอดธุรกิจจีน-อาหรับ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหยินฉวน เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เขายังได้ระบุว่า กลุ่มประเทศอาหรับเป็นตลาดต่างประเทศที่มีความสำคัญสำหรับ Chery และเป็นตัวเลือกแรกในบรรดาตลาดต่างประเทศทั้งหมด ทั้งนี้ คาดว่ากำลังการผลิตรถในตลาดอาหรับจะเพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านในปัจจุบัน จนทะลุระดับ 5 ล้านภายในปี 2567
ปัจจุบัน รถของ Chery จำหน่ายในหลายประเทศทั่วอาหรับ ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย อิรัก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน ซีเรีย เลบานอน บาห์เรน ฯลฯ
จนถึงขณะนี้ Chery ขายรถได้มากถึง 600,000 คัน นอกจากนั้นยังสร้างฐานการผลิต 4 แห่ง และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 3 แห่งในอาหรับ และตะวันออกกลาง บริษัททำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยจุดแข็งด้านกำลังของเครื่องยนต์ ฟังค์ชันหลักๆ รูปลักษณ์อันสวยงาม และอื่นๆ
ความพยายามตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ส่งผลให้ Chery สามารถจำหน่ายรถในกว่า 80 ประเทศ และมีฐานการผลิตในต่างประเทศมากถึง 10 แห่ง ทั้งยังครองตำแหน่งบแรนด์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีน ที่มียอดส่งออกเป็นอันดับ 1 ติดต่อกัน 16 ปี
ตู้ เว่ยเฉียง กล่าวว่า Chery ให้ความสำคัญกับการส่งออกเทคโนโลยี และการพัฒนาในท้องถิ่น พร้อมกับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยรถที่ขายในต่างประเทศราว 65 % ผลิตในต่างประเทศ ซึ่งช่วยสร้างงานให้กับคนในท้องถิ่น และ ช่วยให้ท้องถิ่นมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้นด้วย
ขณะเดียวกัน Chery ยังใช้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ด้วยการบูรณาการการวิจัย และพัฒนา การจัดซื้อ การผลิต และการทดสอบเข้าด้วยกัน โดยมีการจัดตั้งศูนย์วิจัย และพัฒนาในตะวันออกกลาง ยุโรป บราซิล และภูมิภาคอื่นๆ
เขากล่าวเสริมว่า โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ที่มีเป้าหมายในการเชื่อมโยง และสร้างประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเปิดกว้างด้านการพัฒนา พร้อมกับแสดงความหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะร่วมมือกัน และเติบโตไปด้วยกัน เพื่อส่งเสริมบแรนด์ยานยนต์จีน ให้เป็นบแรนด์ระดับโลก ด้วยการคว้าโอกาสมากมายที่เกิดขึ้นจากโครงการ BRI
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Chery
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ