บทความ

ชิมลางสั้นๆ กับ MG HS ว่าที่ครอสส์โอเวอร์หน้าใหม่ ทีเด็ดรอบคัน ก่อนพบกันวันที่ 25 กันยายน นี้ !!


 

ในปีนี้ ถือว่า MG เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดกับ MG 3 โฉมใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก กับ MG ZS EV และกระบะรุ่นแรกของค่ายสำหรับบ้านเรา MG Extender อย่างไรก็ตามแม้จะเข้าช่วงปลายปี ทาง MG ยังคงมีทีเด็ดเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ กับครอสส์โอเวอร์ตัวใหม่ MG HS

 

MG HS

MG HS

MG HS

 

MG HS จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ในสไตล์เอสยูวีที่มีเส้นสายน่าสนใจ การออกแบบจะเน้น “มัดกล้าม” รอบคัน บ่งบอกถึงความบึกบึนของตัวถัง แต่ตัวรถมีความปราดเปรียวอย่างน่าพอใจ เสริมลูกเล่นด้วยชุดไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ แอลอีดี ตามปกติจะเป็นสีขาว แต่เมื่อเปิดไฟเลี้ยว จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม ดวงไฟจะไล่เรียงจากด้านข้าง เป็นลักษณะการทำงานเหมือนกันชุดไฟเลี้ยวด้านท้าย ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ เอกลักษณ์ของ MG ตัวกระจังถูกออกแบบให้ดูระยิบระยับ ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว มีลวดลายของก้านคล้ายกับใบพัดเครื่องบิน

 

MG HS

MG HS

MG HS

 

จุดที่น่าสนใจยังรวมถึงการออกแบบห้องโดยสาร มีการตกแต่งที่ดูหรูหราเกินคาด วัสดุที่ใช้ในหลายจุดเป็นแบบหนังสีแดงสด เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นในรถยนต์จาก MG รุ่นอื่นๆ ดังนี้แล้ว HS ดูจะเป็นรถที่มีความหรูหรามากที่สุดของค่ายรถแห่งนี้ก็ว่าได้ (ในแง่ของรถที่ทำตลาดในบ้านเรา) นอกจากนี้ยังเสริมความทันสมัยด้วยอุปกรณ์ใช้งานมากมาย เช่น หลังคาซันรูฟแบบ พาโนรามิค จอแสดงผลบนคอนโซลกลางทรงแบน และยังเป็นระบบสัมผัสด้วย นอกจากแสดงผลแล้วยังใช้ควบคุมระบบปรับอากาศผ่านหน้าจอได้เช่นกัน เบาะนั่งทรงสปอร์ท มีรูปแบบคล้าย Bucket Seat เป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในรถยนต์สไตล์ครอสส์โอเวอร์ รวมถึงพวงมาลัยทรงสปอร์ทเช่นกัน มีปุ่มสีแดงเข้มสำหรับใช้งานโหมดขับเคลื่อน Super Sport บริเวณด้านใน (ตำแหน่งการติดตั้งชวนให้นึกถึงรถยนต์ของ Porsche ไม่น้อย) แผงมาตรวัดแบบดั้งเดิม ตรงกลางเป็นจอดิจิทอลขนาดใหญ่ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้หลากหลาย พร้อมระบบเชื่อมต่อ i-Smart รองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันของ MG

 

MG HS

MG HS

MG HS

 

ในแง่ของความกว้างขวาง เราพบว่า MG HS มีเบาะนั่งจำนวน 2 แถว 5 ตำแหน่ง ภายใต้ระยะฐานล้อที่ค่อนข้างมาก ทำให้มีพื้นที่สำหรับการโดยสารมีเหลือเฟือ ด้านหน้าถูกออกแบบให้คอนโซลมีลักษณะโอบรอบผู้ขับ และผู้โดยสารด้านข้าง คอนโซลเกียร์ค่อนข้างใหญ่ แลดูภูมิฐาน แต่ยังนั่งได้สบายไม่อึดอัด ขณะที่เบาะด้านหลังมีพื้นที่เหลือเฟือเช่นกัน พื้นที่เหนือศีรษะมีความโปร่งโล่ง และระยะช่วงขาที่มากพอ นั่งได้สบาย เสริมความรู้สึกปลอดโปร่งด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค

 

MG HS

MG HS

MG HS

 

นอกจากการพิจารณาตัวรถรอบคันแล้ว ทาง MG ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดลองขับกันสั้นๆ ในสนามทดสอบ MG Driving Experience Center เราพบว่าอัตราเร่งขณะออกตัวมีความกระฉับกระเฉงอย่างน่าพอใจ ทางผู้ผลิตยังไม่ระบุสเปคของเครื่องยนต์ บอกเพียงว่าใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ (เราจึงคาดเดาว่า น่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร) เมื่อลองใช้โหมด Super Sport การไต่ความเร็วทำได้ฉับไวยิ่งขึ้น รอบเครื่องยนต์จะสูงขึ้นมาเพื่อการเน้นอัตราเร่ง ทำให้ MG HS มีความสปอร์ทในตัวเช่นกันในแง่ของการขับขี่ รวมถึงการตอบสนองของพวงมาลัยที่ถูกปรับแต่งมาอย่างลงตัว น้ำหนักเหมาะสม บังคับควบคุมได้ดังใจในขณะเข้าโค้ง ขณะที่ระบบรองรับเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ MG เสมอมา สำหรับ HS ให้ความรู้สึกหนึบนุ่ม มั่นคงในทางโค้งต่อเนื่อง และโค้งมุมแคบ มีความคล่องแคล่วที่น่าพอใจ แทบลืมไปเลยว่า นี่คือ ครอสส์โอเวอร์คันใหญ่

 

MG HS

MG HS

MG HS

 

MG HS ครอสส์โอเวอร์มาดหรู ผสมความสปอร์ท เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา วันที่ 25 กันยายน นี้ นับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่เน้นความอเนกประสงค์ คล่องแคล่ว และมีมาดสปอร์ทผสมอยู่ในตัว กับราคาที่คาดว่าจะไม่เกินระดับ 1 ล้านบาทต้นๆ สำหรับรุ่นทอพ

 

MG HS

MG HS

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: MG Thailand 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/itYGG
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 9 กันยายน 2562 เวลา 09:26 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Nov 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
474,000
4.
494,000
6.
2,149,000
7.
1,299,000
8.
539,000
9.
499,000
10.
1,599,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th