ระเบียงรถใหม่
Honda Shuttle หรือ Fit Station Wagon

Honda ได้วางจำหน่าย Shuttle รุ่นใหม่ คอมแพคท์สเตชันแวกอนที่ได้รับความนิยม ด้วยรูปแบบที่เท่ทันสมัย และมีประโยชน์ใช้สอยที่เทียบเท่าสเตชันแวกอนรุ่นพี่ โดยมีการปรับปรุงรูปแบบภายนอก และภายในใหม่ พร้อมทั้งเสริมฟังค์ชันเพิ่มขึ้นด้วย

Honda Shuttle มีจุดเด่นที่ตัวถังขนาดเล็กในขนาดนัมเบอร์ไฟว์ (5 เป็นขนาดรถเล็กของญี่ปุ่นที่มีมิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง น้อยกว่า 4,700/1,700/2,000 มม. และบรรจุเครื่องยนต์ความจุต่ำกว่า 2,000 ซีซี หรือ 2.0 ลิตร) ซึ่งใช้งานง่าย สมรรถนะในการประหยัด เชื้อเพลิงสูงสุด 33.2 กม./ลิตร (มาตรฐานรถขนาดเล็กของญี่ปุ่น (JC08) 33.2 กม./ลิตร และทั่วโลก (WLTC) 25.2 กม./ลิตร)
กับความสามารถในการจัดเรียงที่นั่งได้หลายแบบ และพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างสบาย จากการจัดวางถังเชื้อเพลิงไว้ตรงกลาง ตามความคิดริเริ่มของ Honda เมื่อพับที่นั่งตอนหลังไปข้างหน้าด้วยวิธีง่ายๆ แค่ดึงคันบังคับ ก็จะเกิดพื้นที่ห้องบรรทุกสัมภาระที่ราบเรียบและมีความยาวสุดถึง 1,840 มม.
รูปลักษณ์ภายนอก Honda Shuttle หรู และดูดีมีราคากว่าเดิม ตัวรถที่กว้าง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เปลี่ยนรูปทรงของกันชนหน้า/หลัง และไฟตัดหมอก อีกทั้งเปลี่ยนรูปแบบของประตูท้าย และแผงไฟท้ายใหม่ เพื่อเน้นความเฉียบของมุมมองด้านท้ายรถ นอกจากนี้ ยังจัดวางชิ้นส่วนชุบโครเมียมไว้ตามจุดต่างๆ เช่น ที่เปิดประตูด้านนอก ชิ้นส่วนรอบกันชนหน้า/หลัง และบันไดข้างรถ อีกด้วย
การตกแต่งภายในใช้การเคลือบผิวแบบเพียโนบแลคที่ดูแวววาวหรูหรา มีการออกแบบที่นั่งใหม่ พร้อมทั้งมีที่นั่งหุ้มหนังแท้ด้วย ยกระดับภายในให้ดูดีมีคุณภาพสูง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยการเสริมที่วางแก้ว ไว้ตรงที่เท้าแขนตอนหลังด้วย
อีกทั้งเพิ่มเสน่ห์สินค้าในด้านต่างๆ เช่น เพิ่มสมรรถนะในการรักษาความเงียบสงบ โดยพิจารณาปรับเปลี่ยนวัสดุกันเสียง เสริมกลไกเปิดไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High Beam) ในระบบส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยอันล้ำสมัย (Honda Sensing)
เสริมกลไกเปิดไฟสูงอัตโนมัติเพิ่มขึ้นใน 8 ฟังค์ชันของรุ่นก่อน ระบบจะตรวจจับรถที่วิ่งอยู่ข้างหน้า และรถที่วิ่งสวนทางมาแล้วสับเปลี่ยนไฟสูง/ต่ำให้โดยอัตโนมัติ เพื่อรักษาทัศนวิสัยที่ดี และนำไปสู่การลดความถี่ในการสับเปลี่ยนไฟด้วย (เข้าข่ายรถที่ได้รับการลดภาษีประเภทซัพพอร์ทคาร์ เอสไวด์ ของญี่ปุ่น)
ส่วนเครื่องยนต์ Honda Shuttle มีให้เลือกทั้งแบบ เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 129 แรงม้า ที่ 6,600 รตน. แรงบิด 15.6 กก.-ม. ที่ 4,600 รตน. และไฮบริด เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 110 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิด 13.7 กก.-ม. ที่ 5,000 รตน. กับมอเตอร์ 29.5 แรงม้า ที่ 1,313-2,000 รตน. แรงบิด 16.3 กก.-ม. ที่ 0-1,313 รตน. พร้อมระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแปรผัน และมีรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ
นอกจากรถในแบบ 5 ที่นั่งทั่วไปแล้ว Honda Shuttle ยังมีรถแบบที่นั่งข้างคนขับเป็นที่นั่งหมุนได้ (สำหรับคนที่ต้องใช้รถเข็น) ให้ได้เลือกใช้อีกด้วย และไม่ลืมที่จะใส่ลูกเล่นใหม่ๆ เช่น กล่องวางของหลังเบาะแบบพับเก็บได้ และถาดสารพัดประโยชน์ในหลุมยางอะไหล่





