เรื่องน่ารู้
ทางเลือกอะไหล่ทดแทนคุณภาพเยี่ยมจาก ZF ภายใต้ยี่ห้อ Sachs และ Lemforder

บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) บริษัทชั้นนำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก จัดทริพทดลองขับ พิสูจน์ประสิทธิภาพของระบบรองรับจาก Sachs โดยใช้รถยนต์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรู รถยนต์นั่งสัญชาติญี่ปุ่น รถกระบะ และรถยนต์สไตล์เอสยูวี
รถยนต์แต่ละรุ่นในทริพทดลองขับ มีการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อให้สภาพของตัวรถใกล้เคียงกับรถที่ใช้งานทั่วไป แต่ละคันจะถูกเปลี่ยนชอคอับ และระบบรองรับเป็นของ Sachs ทดแทนกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน โดยทีมงานของเราได้ใช้งานรถยนต์ Honda Jazz (โฉมก่อนหน้าปัจจุบัน) มีอายุการใช้งานประมาณ 7 ปี เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 120,000 กม. จัดเป็นรถที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนระบบรองรับพอดี
ทริพทดลองขับครั้งนี้ใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ – นครนายก มีจุดหมายที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ระหว่างเส้นทางเราพบว่าระบบรองรับของ Sachs ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล สะดวกสบายทั้งการขับขี่ และการโดยสาร ผสมผสานความหนึบแน่นมากกว่าระบบรองรับจากโรงงาน ให้ความมั่นคงขณะใช้ความเร็วคงที่ และควบคุมง่ายในขณะเข้าโค้ง การแล่นผ่านคอสะพาน ตัวรถไม่มีอาการโคลงมากเกินไป ในบางช่วงที่เส้นทางถนนมีความขรุขระ เราพบว่าระบบรองรับสามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีเช่นกัน ไม่มีความแข็งกระด้าง จัดเป็นชอคอับคุณภาพดี มีประสิทธิภาพลงตัวไม่น้อย
ทางเลือกอะไหล่ทดแทน (After Market) มีอย่างหลากหลายในปัจจุบัน แต่จากการทดลองขับในครั้งนี้ ช่วยพิสูจน์ว่า หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ รองรับรถยนต์หลากหลายรุ่น (รวมถึงรถสัญชาติญี่ปุ่น) นั่นคือ ระบบรองรับของ Sachs รวมถึงระบบบังคับเลี้ยวของ Lemforder ภายใต้ราคาที่เหมาะสม ใกล้เคียงกับอะไหล่จากศูนย์บริการของค่ายรถ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Sachs และ Lemforder จัดจำหน่ายโดย บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด 

