การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ปลดป้ายรถราง ป้ายสุดท้ายของประเทศ ที่บริเวณเวิ้งนาครเขษม ถนนเยาวราช พร้อมนำไปจัดแสดง ณ ศูนย์การเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์ การไฟฟ้านครหลวง ต่อไป
กิจการรถรางของประเทศไทย เปิดให้บริการเมื่อปี 2436 ทำให้ประเทศไทยมีรถรางไฟฟ้าใช้ก่อนหน้าประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำหลายประเทศ โดยบริษัท Short Electric Railway Company จากประเทศสหรัฐอเมริกา
ในปี 2492 สัมปทานการเดินรถของเจ้าของเดิมสิ้นสุดลง รัฐบาลจึงเข้ามาดำเนินกิจการต่อในนามของ บริษัท การไฟฟ้ากรุงเทพฯ จำกัด ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มค. 2493 เป็นต้นมา โดยเปิดให้บริการรถรางจำนวน 8 เส้นทาง ได้แก่ 1. สายบางซื่อ 2. สายสามเสน 3. สายบางคอแหลม 4. สายหัวลำโพง 5. สายปทุมวัน 6. สายสีลม 7. สายดุสิต และ 8. สายร่วมฤดี กฟน.
จนกระทั่ง ในปี 2504 กิจการเริ่มขาดทุน ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น รัฐบาลจึงมีมติให้เลิกกิจการเดินรถรางไปทีละสาย จนยกเลิกสายสุดท้ายไปเมื่อปี 2511 ที่ดำเนินกิจการมาเกือบ 80 ปี

