เทคโนโลยีของรถยุคปัจจุบัน ก้าวมาถึงการใช้ระบบเบรคอัตโนมัติ ด้วยการใช้เลเซอร์ สแกนพื้นถนนด้านหน้า เพื่อตรวจสอบสิ่งของ หรือรถยนต์ที่จอดอยู่ในพื้นผิวถนนด้านหน้า รวมทั้่งคนเดินถนน ที่ก้าวเข้ามาอยู่ในพื้นผิวการจราจร และหากผู้ขับขี่ไม่แสดงอาการตอบสนองใดๆ ระบบเบรคอัตโนมัติก็จะทำงานให้รถหยุดโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หรือการเฉี่ยวชนแม้ว่าระบบจะพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยลดการเฉี่ยวชน แต่ก็ยังมีคนที่ต้องการตรวจสอบว่า เป็นความจริงเช่นนั้นหรือเปล่า โดยสำนักงานประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน Insurance Institute for Highway Safety หรือ (IIHS) เตรียมที่จะตอบคำถามเหล่านี้ โดยองค์กรประกันภัยในอุตสาหกรรม ประกาศว่า จะเพิ่มระบบการทดสอบในการประเมินคุณภาพรถยนต์ใหม่ ที่ปัจจุบันกระทำโดยทดสอบการชนในหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งการปกป้องศีรษะของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมทั้งคุณภาพของไฟส่องสว่างด้วย การทดสอบเรื่องใหม่นี้ จะกระทำใน 3 วิธี วิธีแรก ใช้หุ่มดัมมี ขนาดของผู้ใหญ่ ลงมาเดินบนพื้นถนนจากด้านขวา สำหรับรถยนต์พวงมาลัยซ้าย โดยเคลื่อนที่มาด้วยความเร็ว 20 กม./ชม. และที่ความเร็ว 40 กม./ชม. โดยให้หุ่นดัมมี อยู่ระหว่างด้านขวาของรถ และจุดกึ่งกลางรถ วิธีที่ 2 ใช้หุ่นดัมมีที่เล็กกว่า ขนาดของเยาวชน เดินออกมาจากช่องว่างระหว่างรถที่จอดอยู่ 2 คัน (เพื่อให้ระบบใช้เวลาน้อยที่สุดในการตัดสินใจของระบบ) มาจนถึงกึ่งกลางของรถ ทดสอบด้วยความเร็วของรถที่ 20 และ 40 กม./ชม. เช่นกัน ส่วนวิธีที่ 3 หุ่นดัมมีขนาดผู้ใหญ่ ลงมาอยู่บนพื้นถนน กึ่งกลางระหว่างกลางและด้านขวาของรถ ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. และ 60 กม./ชม. การทดสอบทั้ง 3 ครั้ง กระทำบนถนนถนนแห้ง ในเวลากลางวัน ด้วยการให้คะแนนระบบ “พื้นฐาน, ก้าวหน้า และ ยอดเยี่ยม” ขึ้นอยู่กับความสามารถในการหลบเลี่ยงอุบัติเหตุนั้นๆ รถยนต์กลุ่มแรกที่จะกระทำการทดสอบเรื่องนี้ เป็นกลุ่มรถ เอสยูวี ขนาดเล็ก BMW X1, Hyundai Kona, Mazda CX-5, Chevrolet Equinox, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4 และ Volvo XC40 คาดว่า สำนักงานประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน จะประกาศผลการชนครั้งแรกเร็วๆ นี้