บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2561 ยอดขายสูงสุดทะลุ 7 หมื่นคัน เติบโต 37 % ทำลายทุกสถิติ มั่นใจปี 2562 ตลาดรถยนต์คึกคักกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยบวกรอบทิศทาง เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เสริมทัพอีก 6 รุ่น ทั้งรถเก๋ง รถอเนกประสงค์ และรถครอสส์โอเวอร์ มาพร้อมดีไซจ์นใหม่ เทคโนโลยี Skyactiv-x และ Hybrid ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเหนือระดับ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เน้นกลยุทธ์การสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ยกระดับคุณภาพบริการหลังการขาย พร้อมปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้ มั่นใจปีนี้ยอดขายมากกว่า 75,000 คัน และครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 6.7 %
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2561 มาซดา สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 37 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 ที่ขึ้นแท่นครองอันดับ 1 ตลาดรถเก๋งเล็ก ด้วยยอดขายสูงถึง 45,972 คัน เพิ่มขึ้น 45 % ในขณะที่รถอเนกประสงค์ ซีเอกซ์-5 โดนใจลูกค้า คว้ายอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ 8,184 คัน ในส่วนรถพิคอัพ บีที-50 พโร เริ่มกลับมาเป็นขวัญใจลูกค้าอีกครั้ง ด้วยยอดขาย 7,498 คัน เพิ่มขึ้น 26 % ส่งผลให้ มาซดา สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 6.7 % ถือเป็นส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดของ มาซดา ทั่วโลก
สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ มาซดา ประจำปี 2561 เทียบกับปี 2560
มาซดา 2 จำนวน 45,972 คัน เพิ่มขึ้น 45 %
มาซดา 3 จำนวน 5,255 คัน เพิ่มขึ้น 6 %
มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 3,536 คัน ลดลง 7 %
มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 8,184 คัน เพิ่มขึ้น 69 %
มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 7,498 คัน เพิ่มขึ้น 26 %
มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 30 คัน เท่ากับปี 2560
พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวถึงแผนการพัฒนาธุรกิจของ มาซดา ในปี 2562 โดยคาดว่าตลาดรถยนต์จะทรงตัวหรือเติบโตขึ้นเล็กน้อย ประมาณการตัวเลขอยู่ที่ 1.03-1.06 ล้านคัน ส่วนยอดขายมองว่าจะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 75,000 คัน หรือเติบโตเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 % และส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 6.7 % โดยปีนี้ยังคงเน้นการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ด้วยการเสริมศักยภาพของทีมงานในองค์กร รวมถึงทีมงานของผู้จำหน่าย ที่สำคัญปีนี้ถือเป็นปีทองของ มาซดา ที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดมากถึง 6 รุ่น และมาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซจ์นจาก โคโดะ ดีไซจ์น เจเนอเรชัน 2 และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์การสื่อสารที่ฝ่ายการตลาดได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น

