จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า ทไรอัมฟ์ มีความภูมิใจที่จะนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิคยุคใหม่ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ได้แก่ “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์ซี” และ “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์อี’’ รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสไตล์แอดเวนเจอร์ที่สามารถใช้งานแบบ Dual Purpose ได้รับการพัฒนามาจากรถ สแกรมบเลอร์ ดั้งเดิมในช่วงต้นปี 1960 โดยได้ออกแบบใหม่เป็นรถสไตล์คัสตอม และได้รับการตกแต่งใหม่แบบโมเดิร์นคลาสสิค เพื่อให้มีความทันสมัยเข้ากับศตวรรษที่ 21 แต่ยังคงไว้ซึ่งความงามดั้งเดิมอันไร้ขีดจำกัดของเวลา เรียกได้ว่าทั้งรายละเอียดและการตกแต่งถือเป็นรถที่ดีที่สุดในทุกมิติ และนี่คือนิยามของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสายลุยตัวจริงแห่งการขับขี่ที่ไม่ควรพลาด
จักรพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับ “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์ซี” เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่บนทุกสภาพถนน และการขับขี่แบบออฟโรด (Off- Road) ส่วน “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์อี’’ สามารถขับขี่บนถนนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดอันน่าตื่นเต้นที่มากกว่าเดิม โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์แรงบิดสูง สูบคู่ขนาน ขนาด 1,200 ซีซี รุ่นล่าสุด โดยให้พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 7,400 รตน. และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 110 นิวตัน-เมตร ที่ 3,950 รตน. พร้อมมอบเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบ สแกรมบเลอร์ ที่นุ่มลึกด้วยท่อไอเสียคู่คุณภาพสูง ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับ สแกรมบเลอร์ โดยเฉพาะ
ด้านขีดความสามารถผสานเทคโนโลยีศาสตร์ชั้นนำอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น แผงหน้าจอ TFT เจเนอเรชัน 2 โดยในรุ่น “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์ซี” มาพร้อมโหมดการขับขี่ 5 แบบ ได้แก่ ถนน (Road) ฝนตก (Rain) ออฟโรด (Off-Road) สปอร์ท (Sport) และการขับขี่ที่กำหนดตามลักษณะของผู้ขับขี่ (Rider) และเพิ่มเติมโหมด Off-Road pro ในรุ่น “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์อี” เพื่อการขับขี่แบบผจญภัยที่เหนือชั้นยิ่งกว่า มีระบบ ABS ระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ระบบไฟ LED และไฟหน้า DRL ที่เป็นเอกลักษณ์ ปุ่มสวิทช์ไฟซ้าย-ขวาที่ใช้งานได้ง่าย และจอยสติคควบคุม 5 ทิศทาง คลัทช์ช่วยผ่อนแรง (Torque-Assist Clutch) ระบบสตาร์ทไร้กุญแจ (Keyless ignition) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ตลอดจนช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ใต้เบาะที่นั่ง ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobiliser) และอุปกรณ์เสริมระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS-Tyre Pressure Monitoring System) เป็นต้น ทั้งนี้ในรุ่น “สแกรมบเลอร์ 1200 เอกซ์อี” จะมีระบบ ABS ในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering ABS) และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนนในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering Traction Control) พร้อมระบบตรวจจับแรงเฉื่อย (IMU-Inertial Measurement Unit) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Continental ช่วยให้การทำงานของระบบ ABS ในขณะเข้าโค้ง และการควบคุมการยึดเกาะถนนเป็นไปอย่างเหมาะสม และอัตราเร่งให้สอดคล้องกับคุณสมบัติความปลอดภัยที่เหมาะสม







