ผู้อาวุโสระดับสูงของค่ายรถยนต์ 2 ค่าย ชี้ให้เห็นแนวทางของค่ายรถยนต์จากประเทศจีน ซึ่งติดอันดับผู้ผลิตและจำหน่ายมากที่สุดในโลกมาแล้ว โดยในปี 2560 จีน ขายรถยนต์ในประเทศทั้งสิ้น 28.8 ล้านคัน และเมื่อปีที่แล้วในทุกๆ 1 ใน 4 ของรถยนต์ที่ผลิตในโลกใบนี้ เป็นรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศจีนรถยนต์ส่วนใหญ่จะผลิตในยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันดีในทวีปยุโรป แม้ว่าจะค่อนข้างแปลกสำหรับประเทศจีน แต่ทุกสิ่งก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง Auto Express คุยกับ Jürgen Stackmann ผู้จัดการขายและการตลาดของ Volkswagen “ภายใน 2 ปีข้างหน้า คุณจะเห็นรถยนต์ใหม่ของเรา ที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน แต่บรรดาผู้คนทั่วโลก ต่างก็สนใจอยากจะซื้อหาไว้ใช้ รวมทั้งขนาดของตลาดที่ใหญ่โต จะช่วยทำให้เราแยกประเภทของรถได้ย่อยมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับในยุโรป เราเองก็กำลังมองช่องทางที่จะนำรถยนต์จากประเทศจีน ไปขายในยุโรป เช่นกัน” ขณะที่ Dr.Wolfgang Ziebart กรรมการด้านเทคนิคของ Jaguar Land Rover กล่าวกับ Auto Express ว่า “มีความเป็นไปได้อย่างมาก ที่ประเทศจีนจะส่งออกรถยนต์ไปจำหน่ายในประเทศอื่น ซึ่งทำได้แน่นอนอยู่แล้ว” “ตลาดรถยนต์ปัจจุบัน เติบโตขึ้นอย่างมาก และในอนาคต ต้นทุนการประกอบจะค่อยๆ ลดลง รวมทั้งค่าใช้จ่ายด้านชิ้นส่วนต่างๆ เช่นกัน ในขณะที่ คุณภาพก็เริ่มดีมากขึ้นเป็นลำดับ” ค่าย Lynk & Co ภายใต้ผู้ผลิต Geely ซึ่งมี Volvo และ Lotus รวมอยู่ด้วย น่าจะเป็นผู้ผลิตเจ้าแรกที่ส่งรถไปขายในยุโรป โดยจะเริ่มในประเทศอังกฤษ ในปี 2563 แต่แทนที่จะส่งออกจากโรงงานแห่งใหม่ใน Zhangjakou ประเทศจีน มูลค่า 1.4 พันล้านปอนด์ แต่จะเป็นรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงาน Volvo ในประเทศเบลเยียม โฆษกของ Geely กล่าวว่า “ปัจจุบัน โรงงานของ Zhejiang Geely Holding Group ผลิตรถยนต์ Volvo ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่ามาตรฐาน และสามารถจะผลิตในระดับมาตรฐานโลกได้อย่างดี”