รถล่าสุด
GLC Round-Up ! ตรวจแถวบรรดารุ่นย่อยของ GLC ทั้งจาก Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG กับราคา และขุมพลังที่แตกต่างกันตามรสนิยมของกลุ่มลูกค้า

ตรวจแถวบรรดารุ่นย่อยของ GLC ทั้งจาก Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG กับราคา และขุมพลังที่แตกต่างกันตามรสนิยมของกลุ่มลูกค้าhttps://youtu.be/PauI4oJejHE เปิดตัวไปหมาดๆ กับรุ่นประกอบในประเทศ และจัดเป็นตัวทอพของสายพันธุ์ GLC ในบ้านเรา ครอสส์โอเวอร์ผสมมาดสปอร์ทคูเป กับ Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 53.0 กก.-ม. ที่ 2,500-4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. พร้อมระบบรองรับ และระบบเบรคปรับแต่งจากแผนกความแรง AMG โดยตรง
 
ยังคงอยู่กับตัวถังครอสส์โอเวอร์ผสมสปอร์ทคูเป รูปทรงด้านท้ายลาดเท กำลังเป็นทเรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทาง Mercedes-Benz ของบ้านเรา หันมาทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน กับ Mercedes-Benz GLC 250 4Matic Coupe AMG Plus เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 211แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,200-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม.
 
 
ทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลของ Mercedes-Benz GLC Coupe มีตั้งแต่การเปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ในใบราคาของทางผู้ผลิตยังมีระบุย่อยดังกล่าวอยู่ เราจึงนำสเปคมาให้ดูกันอีกครั้ง
 
 
รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเหลือเพียงรุ่นเดียว นั่นคือ AMG Plus (จากเดิมที่มีรุ่น AMG Dynamic เป็นรุ่นย่อยระดับรองทอพ) เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม. รุ่นย่อยนี้อาจเหลือไม่มากนัก เพราะปัจจุบันเน้นทำตลาดกับ GLC Coupe ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน อาจต้องสอบถามกับทางดีเลอร์ หากมีผู้สนใจตัวถังสปอร์ทคูเปที่ใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซล
 
 
 
GLC จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ที่มีความหลากหลายจากค่ายดาว 3 แฉก ตัวถังสไตล์ Coupe จะเน้นทำตลาดกับเครื่องยนต์เบนซิน เน้นอารมณ์ขับสนุก โดยเฉพาะรุ่น AMG มีสมรรถนะสูงกว่ารุ่นปกติ รุ่นประกอบในประเทศมีราคาที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ถูกลงกว่ารุ่นนำเข้าเดิมกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ตัวถังแบบเอสยูวี เน้นการใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซล แรงบิดสูงสุด พร้อมค่าตัวในระดับ 3 ล้านบาทเท่านั้น
 
 
ข้อมูล : Mercedes-Benz                    

