รถใหม่ในประเทศ

ชีวิตต้องเลือก ! ทีเด็ดจากค่าย Ford ระหว่าง Everest (Bi-Turbo) เอสยูวีครบเครื่อง หรือ Ranger Raptor กระบะตัวแรง เขี้ยวเล็บดุดัน !?! กับค่าตัวที่ใกล้เคียงกัน


เข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง ค่าย Ford ขยับตัวอย่างแรง กับการเปิดตัวเอสยูวี Everest รุ่นปรับโฉม ยกเครื่องขุมพลังใหม่ กับราคาในรุ่นทอพ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า ที่ 1,799,000 บาท ( อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ )

 

2018 Ford Everest (01)

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี Ford ได้เปิดตัวกระบะตัวแรง ตกแต่งดุดัน ระบบรองรับจัดเต็ม นั่นคือ Ranger Raptor เครื่องยนต์บลอคเดียวกัน นั่นคือ ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า กับราคาที่ 1,699,000 บาท ( อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ )

 

Ford-Ranger_Raptor-2019-1600-01

 

จากค่าตัวที่ขยับมาใกล้กันมาก ภายใต้รูปแบบ “ตัวลุย” คนละสไตล์ มาดูทางเลือกของแต่ละคัน จะมีจุดเด่นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

 

ตัวเลือกที่ 1 : Ford Everest รุ่น Titanium Plus Bi-Turbo 4WD (1,799,000 บาท)

ทางเลือกของ Ford Everest คือ ผู้ที่สนใจเอสยูวีหรูหนึ่งคัน สะดวกสบายสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รองรับผู้โดยสารได้ 7 ตำแหน่ง เครื่องยนต์บลอคใหม่ แบบดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เสริมด้วยระบบความปลอดภัยที่เพิ่มเติมเข้ามา ได้แก่ ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำพร้อมการตรวจจับคนเดินถนน ระบบเปิด/ปิดประตูบานท้ายแบบไม่ต้องใช้มือ (ใช้การกวาดเท้าใต้กันชนท้าย แต่ต้องมีกุญแจอยู่ในระยะใกล้ด้วย) ฯลฯ

 

2018 Ford Everest (03)

2018 Ford Everest (01)

 

จุดสังเกตจากตัวเลือกดังกล่าว คือ ราคาที่ค่อนข้างสูง กับการได้เอสยูวีที่มีรูปทรงภายนอกไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้มากนัก เป็นตัวเลือกที่หลายคนคุ้นเคยกันมาแต่ไหนแต่ไร สำหรับเอสยูวีหรูภายใต้งบประมาณดังกล่าว

 

Tire Pressure Monitoring System

2018 Ford Everest (04)

Ford-Ranger_Raptor-2019-1600-0d

 

ตัวเลือกที่ 2 : Ford Ranger Raptor (1,699,000 บาท)

ตามปกติแล้ว ราคาของกระบะตัวทอพ จะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาทต้นๆ แต่ Ranger Raptor ไม่ใช่กระบะธรรมดา ถูกปรับแต่งมารอบคัน เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า บลอคเดียวกัน แต่มีโหมดขับเคลื่อนบนทางสมบุกสมบันที่หลากหลาย โดยเฉพาะโหมด “Baja” (อ่านว่า บา-ฮา) ชื่อของการแข่งขันทางลุยอันโด่งดังที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในโหมดนี้จะเน้นการปรับแต่งสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนเส้นทางขรุขระ คล้ายตัวแข่งพันธุ์แท้ ระบบรองรับจึงจัดเต็มของ Fox Racing Shox เสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถัง พร้อมเพิ่มความกว้างของฐานล้อจากรุ่นปกติ เพื่อความมั่นคงขณะใช้ความเร็วสูง ยางสำหรับการลุยเป็นพิเศษแบบ All-Terrain ของ BF Goodrich ขนาด 285/70 R17 ตัวถังดุดัน “เท่สะดุดตา” ไม่เหมือนใคร ภายในตกแต่งมาดสปอร์ทเต็มพิกัดโดยเฉพาะบริเวณรอบที่นั่งของผู้ขับ พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ ขนาดใหญ่

 

Ford-Ranger_Raptor-2019-1600-09

Ranger Raptor - Performance DNA (3)

 

สิ่งที่กล่าวมาบ่งบอกว่า Ranger Raptor ถูกอัพเกรดจากกระบะ Ranger รุ่นปกติโดยสิ้นเชิง แต่ยังคงมีจุดสังเกตเช่นกันว่า ราคาอยู่ในระดับสูงกว่ากระบะทั่วไป หรือมีความรู้สึกว่าราคาระดับนี้สูงเกินไป สำหรับกระบะ 1 คัน นอกจากนี้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า อาจสร้างความฮือฮาในช่วงแรกที่ Ranger Raptor เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปี แต่ตอนนี้กลับเป็นเครื่องยนต์ที่วางอยู่ใน Everest แล้ว จุดนี้อาจทำให้ความพิเศษของกระบะ Ranger Raptor ถูกลดทอนลงบางส่วน

 

image.imgs.full.high (5)

Raptor Stills_Outdoor_1__print

image.imgs.full.high (2)

 

ตัวเลือกที่ 3 : Ford Ranger รุ่นปรับโฉมปี 2018 (ยังไม่เผยราคา เปิดตัววันที่ 20 กค. นี้)

ตัวเลือกอันนี้ สำหรับผู้ที่ยังสนใจรถกระบะ เอสยูวีจึงไม่ใช่คำตอบ แต่ครั้นจะเลือกกระบะตัวแรงพิเศษก็ใช้งบประมาณมากเกินไป ทางเลือกที่ใช้เวลารอคอยอีกนิด คือ การเปิดตัวของกระบะ Ford Ranger รุ่นปรับโฉม และปรับเปลี่ยนขุมกำลัง แนวทางเดียวกับ Everest จึงมีความเป็นไปได้ที่ขุมพลังหลักจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า และ ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า คาดว่าจะวางอยู่ในรุ่นทอพ กับราคาที่ควรอยู่ในระดับ 1 ล้านบาทต้นๆ แต่พละกำลังเทียบเคียงกับ Ranger Raptor ส่วนระบบรองรับ และตัวถัง อาจไปเสริมแต่งเอาเองทีหลังก็ได้ แม้ความเท่สะดุดตาอาจด้อยกว่า แต่ประหยัดงบประมาณได้พอสมควร

 

Ford-Ranger-1-1

Ford-Ranger-2

 

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวของ Ford Ranger รุ่นปรับโฉม จะมีขึ้นในวันที่ 20 กค. นี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า ราคาจะอยู่ในระดับไหน รวมถึงบรรดาออพชันต่างๆ ตลอดจนรุ่นย่อยที่จะมีมากมาย รวมถึงความแตกต่างจากรุ่นพิเศษอย่าง Ranger Raptor มากน้อยแค่ไหน อดใจรออีกสักพัก หลายคนอาจ “ฟันธง” ได้ง่ายขึ้น !!

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/90jmb
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 13 กรกฏาคม 2561 เวลา 09:41 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน