บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครึ่งปีแรกของปี 2561 พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตกว่า 41 % ทำสถิติใหม่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ มาซดา ผลพวงมาจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังเบ่งบาน คาดการณ์ยอดรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้พุ่งเกิน 1 ล้านคัน ประกาศปรับเป้ายอดขายทั้งปีเพิ่มอีก 27 % เป็น 65,000 คัน จากเป้าเดิมที่วางไว้ 60,000 คัน
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรวมเมื่อปี 2560 อยู่ที่ 51,355 คัน เพิ่มขึ้น 21 % ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.9 % ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดหวัง และเมื่อพิจารณาตัวเลข 6 เดือนแรกของปีที่แล้ว ปรากฏว่ายอดขายรถ มาซดา อยู่ที่ 23,893 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.8 % ในขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้ พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตถึง 41 % ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 6.9 % โดยแบ่งเป็นรุ่นดังต่อไปนี้
- มาซดา 2 จำนวน 21,741 คัน เพิ่มขึ้น 52 % ครองอันดับ 1 ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก
- มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 4,399 คัน เพิ่มขึ้น 148 %
- มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 3,254 คัน เพิ่มขึ้น 5 %
- มาซดา 3 จำนวน 2,621 คัน ลดลง 2 %
- มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,562 คัน ลดลง 30 %
- มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 16 คัน เพิ่มขึ้น 60 %
ในช่วงครึ่งปีหลัง มาซดา เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มสูบ ประกาศนโยบายก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยการทำงานเป็นทีมภายใต้การบริหารงานโดยคนไทย เพื่อลูกค้าชาวไทยครอบคลุมทุกฟังค์ชัน อาทิ การเสริมกลยุทธ์ด้านการขาย การยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการบริการหลังการขาย รวมทั้งทิศทางการตลาดที่กล้าและแตกต่าง ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง สำหรับ มาซดา ที่นับวันยอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว การบริการหลังการขายยังถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่จะทำให้ มาซดา สามารถครองใจผู้บริโภคตราบนานเท่านาน
มาซดา เปิด 4 ยุทธศาสตร์ก้าวสู่การเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง
1. การดำเนินธุรกิจความเป็นหนึ่งเดียว หรือ One Mazda คือ การทำงานของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ กับผู้จำหน่าย อย่างใกล้ชิดและเป็นหนึ่งเดียว ควบคู่ไปกับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น
2. ด้านการขาย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมในโชว์รูมและการออกโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ, นโยบายการสนับสนุนการขายในงานบิกอีเวนท์ และการขยายพื้นที่โชว์รูมตามมาตรฐานใหม่ หรือ Mazda Corporate Identity
3. ด้านการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า เน้นไปที่การบริการหลังการขาย ด้วยการปฏิบัติตามพโรแกรม Mazda Activ Service ดังนี้ Mazda Premium Insurance หรือ โครงการประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, Mazda Care หรือพโรแกรมที่มอบให้แก่ลูกค้าในการซ่อมบำรุงและตรวจเชคสภาพรถยนต์, Mazda Added Protection หรือพโรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ หลังสิ้นสุดการรับประกันจากผู้ผลิตรถยนต์ในช่วง 3 ปีแรก, Mazda Genuine Part หรืออะไหล่แท้จาก มาซดา และ 24-Road Side Assistant บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกเส้นทาง
4. ด้านการตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เดินสายออกโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กิจกรรมร่วมสนุกผ่านสื่อออนไลน์ และเสริมทัพด้วยรถ มาซดา ซีเอกซ์-3 โมเดล 2018 
