X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 Apr 2018
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ และ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด คว้ารางวัล Gold Award
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ โดยความร่วมมือกับ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด ได้รับรางวัล Gold Award จากผลงาน “Volvo Lightning-Powered Billboard” ในแคมเปญการตลาด “Pure Power” จากงานประกวดโฆษณา ADFEST 2018 โดย ADFEST 2018 เป็นเทศกาลของแวดวงการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องบริษัทชั้นนำซึ่งมีผลงานโฆษณาในระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมการผลิตและการตลาดที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และการเปลี่ยนแปลง โดยถือเป็นหนึ่งในเทศกาลแห่งวงการสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในระดับภูมิภาค
แคมเปญของ โวลโว ได้รับการยกย่องว่ามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในเชิงการตลาดอย่างโดดเด่น โดยนำ “พลังงานสะอาด” จากพายุฟ้าคะนองมาเป็นแหล่งพลังงานให้กับแผ่นป้ายโษณาขนาดใหญ่ของ โวลโว ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีจาก Volvo Twin Engine โดยเป็นเครื่องยนต์ที่มีทั้งโหมดการใช้น้ำมันและพลังงานไฟฟ้า และคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย
ชอง-เดวิด ฮาเรล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายว่า ความท้าทายของแคมเปญ Pure Power คือ การนำเสนอรถยนต์รุ่น เอส 90 ที 8 ทวินเอนจิน ในแนวทางที่น่าตื่นตาตื่นใจและเหนือความคาดหมาย โดยต้องสร้างความน่าสนใจ ความตื่นเต้น และสร้างความเข้าใจในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยได้ในเวลาเดียวกัน เขากล่าวว่า “เราต้องการนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมของ โวลโว ที่สืบทอดกันมา โดยใช้ค้อนเทพเจ้าธอร์ และพลังสายฟ้า เข้ากับความสามารถของเครื่องยนต์ T8 Twin Engine ในการสร้างพลังงานที่ทรงอานุภาพและบริสุทธิ์
จุดประสงค์ของแคมเปญนี้ คือ การแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ T8 Twin Engine ในการส่งเสริมสาระสำคัญของบแรนด์ในการก้าวสู่ยุคพลังงานไฟฟ้า ซึ่งบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะนำเสนอสู่ตลาดเมืองไทยในอนาคต เราคาดว่า โวลโว เอส 90 ที 8 จะมาถึงในช่วงกลางฤดูฝนของประเทศไทย ดังนั้น วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ และ กเรย์ เอนเจ ยูไนเทด จึงนำแนวคิดนี้มาสร้างเป็นแคมเปญที่แปลกใหม่ ซึ่งเปรียบเทียบพลังอันไร้คู่แข่งของรถรุ่นนี้ กับพลังงานไฟฟ้าของโลกใบนี้ที่ทรงอานุภาพสูงสุด หากยังคงความบริสุทธิ์มากที่สุดเช่นกัน”
สิ่งที่นับว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนก็คือ ผลงาน “Volvo Lightning-Powered Billboard” เป็นแผ่นป้ายโฆษณาที่มีความสามารถในการล่อฟ้าผ่าได้ ด้วยการร่วมมือกับวิศวกรจาก Maco Group ทำให้แผ่นป้ายนี้ได้รับการติดตั้งสายล่อฟ้าที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบให้สามารถสร้างพลังงานสะอาดให้คนทั่วไปมองเห็นได้เมื่อเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาช่วยให้ทีมงานด้านเทคนิคสามารถตรวจสอบการเคลื่อนตัวของพายุมายังแผ่นป้าย และด้วยการใช้กล้องจำนวนมากร่วมกับเซนเซอร์อินฟราเรด จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมปรากฏการณ์พลังงานไฟฟ้าที่น่าตื่นใจได้ ผ่านทางเฟศบุคแฟนเพจโวลโว ประเทศไทย
ด้วยการนำแสนอแคมเปญที่แหวกแนวและโดดเด่น โวลโว จึงกลายเป็นบแรนด์ที่มีผู้คนค้นหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริดมากที่สุด นอกจากนั้นยังเพิ่มยอดขายต่อเดือนได้มากขึ้นกว่าแคมเปญการขายที่ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เคยมีมาถึง 300 %
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/219904
แชร์บทความ
คำค้นหา
Volvo
Adfest 2018
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Volvo
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Volvo ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Volvo EX30 คว้ารางวัล 2024 World Urban Car
ธุรกิจ
1 Apr 2024
Volvo เชิญสัมผัสนวัตกรรมพร้อมโปรโมชัน ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
เรื่องน่ารู้
29 Mar 2024
สำรวจดาวเด่น คัดตัวเด็ด ! มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Part 2)
ทดลองขับ
22 Mar 2024
ลอง Volvo EX30 ครอสส์โอเวอร์ EV หรือรถสปอร์ท 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที
ข่าวรอบโลก
19 Mar 2024
Zeekr Mix เอมพีวีหรู 5 ที่นั่ง เตรียมผลิตรุ่นพวงมาลัยขวาสำหรับสหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศ...
ธุรกิจ
12 Mar 2024
บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ประกาศพร้อมจัดงานครั้งที่ 45
ธุรกิจ
7 Mar 2024
Volvo Phranakorn จัดชอพรถผู้บริหารป้ายแดง
ข่าวรอบโลก
4 Mar 2024
Volvo กระจายหุ้น Polestar
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Volvo
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ