X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Jan 2018
ยามาฮา แถลงนโยบายประจำปี 2561
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมแกร่งด้วยทัพสินค้ารุ่นใหม่ครบทุกเซกเมนท์ ภายใต้สโลแกน Beyong The Limits สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าการเติบโต 19 % ผ่านกลยุทธ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ รวมถึงเครือข่าย 3S ได้แก่ การขาย (Sales), การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) หวังสร้างยอดขายสูงถึง 320,000 คัน โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 17 % จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2560 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4 % มียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.81 ล้านคัน มีรถ ยามาฮา จดทะเบียน 268,747 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.8 % สำหรับปี 2561 ยามาฮา คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์อยู่ที่ประมาณ 1.88 ล้านคัน โดย ยามาฮา ตั้งเป้ายอดขายไว้ 320,000 คัน เพิ่มขึ้น 19 % และตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไว้อย่างน้อย 17 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยให้ความสำคัญกับการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายในการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการบริการหลังการขายที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมียมด้วยโครงการ Yamaha Premium Shop, Yamaha Pro Care อีกทั้งยังมีการเสริมภาพลักษณ์ร้านผู้จำหน่าย Yamaha Square อีกด้วย ด้านสปอร์ทมาร์เกทิง ยามาฮา ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับประเทศอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเทด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเทด โดยปีนี้ ยามาฮาต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ท อย่างการแข่งขัน MotoGP เป็นตัวปลุกกระแส และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์สปอร์ทอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/207231
แชร์บทความ
คำค้นหา
ยามาฮ่า
แถลงนโยบายประจำปี 2561
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ยามาฮ่า
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Yamaha มอบรถจักรยานยนต์ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดตาก
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Yamaha จัดโปรโมชันสุดคุ้ม
Motorcycle
6 Apr 2024
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ ลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษา
Motorcycle
3 Apr 2024
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา
Motorcycle
14 Mar 2024
Yamaha เปิด โครงการหมวกกันนอค Yamaha ขนาดเล็ก
ธุรกิจ
8 Mar 2024
Yamaha จัดโปรโมชัน Aerox
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Yamaha มอบโชคแจก XMAX Connected
Motorcycle
21 Feb 2024
Yamaha แนะนำ Final Edition ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ
Motorcycle
19 Feb 2024
Yamaha มอบรางวัลจากแคมเปญ Happy 5 ปี นะคะ Tiktok Challenge
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ยามาฮ่า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ