บทความ

มาชม All-New Mazda CX-5 ก่อนเข้าไทย เดือน พย. นี้


autoinfo.co.th มีโอกาสได้ไปสัมผัส และทดลองขับ  All-New Mazda CX-5 ที่ประเทศมาเลเชีย ซึ่งเป็นฐานการผลิตของรุ่นนี้ มาดูข้อมูล ทั้งภายในและภายนอกก่อนเข้าไทย เดือน พย. 60 ที่จะถึงนี้กัน

20170929_CX50630

rhrhhsgtsaetete

หลังจาก  Mazda CX-5 เจเนอเรชันแรก ออกมาทำตลาดตั้งแต่ปี 2555 ก็ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนโฉม โดย Mazda CX-5 เจเนอเรชันใหม่นี้ ชูจุดขายด้วยรูปลักษณ์ภายนอกมีมิติมากขึ้น ภายใต้การออกแบบ Kodo Design สะดุดตาด้วยกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่สีดำเงา มีมิติที่ลึกขึ้น สวยงามอย่างเห็นได้ชัด สอดรับกับโคมไฟหน้าที่ปรับตำแหน่งให้ต่ำกว่าเดิม ปรับระยะห่างของล้อคู่หน้าและล้อคู่หลังมากขึ้น 10 มม. ทำให้สัดส่วนดูใหญ่ ทรงพลัง ในขณะที่เสา A ถูกปรับตำแหน่งไปยังด้านหลังประมาณ 35 มม. เมื่อเทียบกับเจเนอเรชันเดิม ประตูหลังปิดด้วยปุ่มกดระบบไฟฟ้า ติดตั้งซันรูฟขนาดพอเหมาะ (ในรุ่น 2.2D) มาพร้อมสีแดง Soul Red Crystal แบบใหม่  ซึ่งจะมีให้เลือกในตลาดบ้านเราด้วยเช่นกัน

20170928_CX51188

20170928_CX51189

20170928_CX51390

20170928_CX51207

ภายในปรับปรุงให้ดูสวยทันสมัยมากขึ้น ยังคงติดตั้งเบาะแบบ 5 ที่นั่ง  เบาะหนังนุ่มนั่งสบาย  ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูง TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่หน้าปัดรถยนต์ เครื่องเสียง Bose ลำโพง 10 ตัว พร้อมระบบเซอร์ราวน์ด Centerpoint2 และระบบชดเชยเสียงรอบทิศทาง AudioPilot2 รองรับระบบเชื่อมต่อไร้สาย MZD Connect ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน ปรับปรุงคอนโซลเกียร์ตรงกลางให้สูงขึ้น ติดตั้งแอร์ด้านหลัง ที่สำคัญลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังห้องโดยสารดีกว่ารุ่นเดิม 10 %

20170928_CX51173

เครื่องยนต์ Skyactiv-G (เบนซิน) 2.0 ลิตร และ Skyactiv-D (ดีเซล) 2.2 ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ซึ่งเป็นตัวเดียวกับรุ่นเดิม แต่ปรับทูนเครื่องยนต์และเกียร์ใหม่ ให้ขับสนุก มีอัตราเร่งที่ดีมากขึ้น เสียงเครื่องยนต์คำรามน้อยกว่าเดิม ถูกใจคนรักครอบครัว

20170928_CX51180

ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้ออัตโนมัติ i-Activ AWD ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหน้าลื่นไถล โดยใช้น้ำมันสังเคราะห์เพื่อลดการสูญเสียพลังงานตลอดช่วงอุณหภูมิในการทำงาน ให้ความหนืดต่ำแม้ในอุณหภูมิที่เย็นจัด อีกทั้งยังลดความต้านทานโดยใช้บอลแบริงสำหรับชุดส่งกำลังในขณะออกตัวและชุดเฟืองท้ายด้านหลังทั้งหมด

20170929_CX50025

ที่สำคัญติดตั้งระบบ G-Vectoring Control (GVC) ปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ เพื่อให้ควบคุมพวงมาลัยได้เฉียบคมขึ้น ช่วงล่างยึดเกาะถนน แถมมีความนุ่มนวล ไม่โยนตัวขณะขับขี่ พร้อมเพิ่มปุ่มฟังค์ชัน  Auto-Hold ผู้ขับขี่สามารถยกเท้าออกจากแป้นเบรคโดยรถไม่เคลื่อนตัว

 

บรรยากาศการทดสอบ All-New Mazda CX-5 ที่ประเทศมาเลเซีย

20170929_CX50746

20170929_CX50308

20170929_CX50243



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
คอลัมน์ Online : ทดลองขับต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/75qMO
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 19:37 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลงในอนาคต
อัพเดทล่าสุด
19 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th