คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "โวลโว จัดอยู่ในกลุ่มรถพรีเมียมอันดับที่ 3 ในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ วางเป้าหมายชัดเจนว่า โวลโว จะเป็นบแรนด์รถยนต์พรีเมียมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย
สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ได้ปรับแผนให้สอดรับกับกระบวนการในการซื้อสินค้าและบริการ รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งพบว่ามีช่องทางในการซื้อขายใหม่ๆ เกิดขึ้น อาทิ การซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์และสมาร์ทโฟนมากขึ้น"
โดยแบ่งกลยุทธ์ออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้
1. ด้านการขาย ในปีนี้มีการปรับกลยุทธ์ในการขายที่แข็งแกร่งและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเพิ่มผู้จัดจำหน่ายในกรุงเทพฯ 2 แห่ง บนถนนวิทยุ และถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งโชว์รูมใหม่จะมีการออกแบบภายใต้คอนเซพท์ Volvo Retail Experience (VRE) ที่เป็นมาตรฐานเรื่องดีไซจ์นโชว์รูมสำหรับ โวลโว ทั่วโลก
2. ด้านบริการหลังการขาย ในปีนี้บริษัทฯ ได้แนะนำบริการรูปแบบใหม่ Volvo Personal Service เพื่อยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมแผนการฝึกอบรมพนักงานอีกด้วย
3. ด้านผลิตภัณฑ์ ออกแบบรถยนต์โดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 
