ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยความคืบหน้าการพัฒนาเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 สำหรับใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมพ์โลกรายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทดสอบครั้งที่ 2 ณ สนาม Ciudad del Motor de Aragon หลังจากการทดสอบครั้งแรกที่โรงงาน ทไรอัมฟ์ โดยการทดสอบครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก จูเลียน ไซมอน แชมพ์โลกปี 2009 รุ่น 125 ซีซี และรองแชมพ์รายการ Moto2 นักขี่ผู้มากประสบการณ์ในการแข่งขันเป็นผู้ร่วมทดสอบต้นแบบเครื่องยนต์ ซึ่งผลการทดสอบพบว่า ทไรอัมฟ์ Moto2 ก้าวผ่านครึ่งทางของการพัฒนาเครื่องยนต์และมีความก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ความทนทาน ตลอดจนพละกำลังและแรงบิด นอกจากนี้ เครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ยังแสดงผลลัพธ์ที่ดีเกินความคาดหมายในระหว่างการทดสอบและทำเวลาในสนามแข่งได้ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ฯ มีแผนที่จะส่งมอบเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ชุดแรก ภายในเดือนมิถุนายน ปี 2018
สตีฟ ซาร์เจนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาของขั้นตอนทดสอบการพัฒนาเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 โดยเรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นผลลัพธ์และเสียงตอบรับที่ดีจาก จูเลียน ไซมอน ที่ร่วมทำการทดสอบในครั้งนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเราพร้อมจะส่งมอบเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดให้กับทีมแข่งขัน รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ความตื่นเต้นทั้งภาพและเสียงเครื่องยนต์เพื่อกระตุ้นความเร้าใจให้กับแฟนๆ ได้อย่างแน่นอน”
จูเลียน ไซมอน แชมพ์โลกปี 2009 รุ่น125 ซีซี และรองแชมพ์รายการ Moto2 กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 ที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาล 2019 ณ สนาม Aragón โดยเห็นได้ว่า ทไรอัมฟ์ ได้ทำการพัฒนาเครื่องยนต์ครั้งใหญ่ ซึ่งให้ความรู้สึกด้านสมรรถนะ และพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตลอดจน การควบคุม รวมถึงเสียงของเครื่องยนต์ก็ให้ความรู้สึกสุดมหัศจรรย์ สำหรับตัวเองแล้วเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ Moto2 เป็นเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมมาก”
ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ประกาศเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์แต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมพ์โลก รายการ “เอฟ ไอ เอม โมโททู แชมเพียนชิพ” ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 โดยได้ลงนามในสัญญากับ ดอร์นา (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมพ์โลก Moto GP เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ ทไรอัมฟ์ ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส รุ่นล่าสุด โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทนา 675 อาร์ ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเพอร์สปอร์ท ไอส์ล ออฟ แมน ทีที รายการเดย์โทนา 200 และรายการบริทริช ซูเพอร์สปอร์ท แชมเพียนชิพ ในปี 2014 และปี 2015
สำหรับเครื่องยนต์ 765 ซีซี ที่ติดตั้งอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ ทไรอัมฟ์ สตรีท ทริเพิล อาร์เอส ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้ว ได้รับการพัฒนาและปรับเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันศึก Moto2 ด้วยการปรับแต่งดังต่อไปนี้

