รถต้นแบบ ซีอาร์-วี ไฮบริด ของ ฮอนดา เตรียมนำออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท รถคันนี้ใกล้จะเป็นรถที่ขึ้นสายการผลิตได้ ในกลางปี 2561 นี้
รูปทรงการออกแบบใหม่ของ ซีอาร์-วี ไฮบริด จะเป็นการนำออกแสดงครั้งแรกในยุโรป เป็นเจเนอเรชันที่ 5 ที่ออกมาเป็นคู่แข่งของ โฟล์คสวาเกน ทีกวน (Tiguan) โดยตรง ซีอาร์-วี ไฮบริด จะมีมิติกว้างกว่า, สูงกว่า และยาวกว่ารุ่นปัจจุบัน รวมทั้งเสา A-pillars ด้านหน้าที่บางลง พร้อมทั้งรูปทรงด้านหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ ให้เป็นแนวทางเดียวกัน
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร วีเทค มีชุดส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ส่วนระบบการขับเคลื่อนเป็นแบบไฮบริด จะนำออกแสดงในภายหลัง
ฮอนดา จะค่อยๆ เฟดรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สำหรับตลาดยุโรป เพราะมุ่งเป้าในการพัฒนารถยนต์ ด้วยการลงทุนไปทางด้านรถยนต์ไฟฟ้า มากกว่าจะมุ่งเน้นเครื่องยนต์ดีเซล โดยระบุไว้อย่างชัดเจนเลยว่า สำหรับรถรุ่นต่อไปของ ฮอนดา ที่จะแนะนำในยุโรป จะใช้เทคโนโลยีด้านรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดเบนซิน 4 สูบ 2.9 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยมีเกียร์เพียงชุดเดียว ตามความเร็วของมอเตอร์ที่ ฮอนดา คุยว่าจะสามารถรับรู้ถึงพละกำลังและแรงบิดได้อย่างสม่ำเสมอ
ฮอนดา พัฒนาระบบมัลทิ-โหมด ดไรฟ (Multi-Mode Drive) ที่เลือกใช้เชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า หมายความว่าผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องปรับแต่ง ในโหมดการขับขี่ อีวี ดไรฟ (EV Drive), ไฮบริด ดไรฟ (Hybrid Drive) และเอนจิน ดไรฟ (Engine Drive)
ฮอนดา ยังไม่เปิดเผยราคาของรถไฮบริดใหม่นี้ แต่สำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน รุ่นเดิม ราคาอยู่ที่ 23,475 ปอนด์ ราว 939,000 บาท รถใหม่ก็ต้องเพิ่มราคาขึ้นบ้างเล็กน้อย ในอังกฤษ ฮอนดา เคยมีรถไฮบริดจำหน่ายอยู่แล้ว 4 รุ่นได้แก่ อินไซจ์ท์, ซีอาร์-ซี, แจซซ์ และซีวิค และสำหรับรถเอสยูวี ซีอาร์-วี จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้ระบบไฮบริด 
