ซีตรอง ยอดรถจากฝรั่งเศส มีความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยีมากว่า 80 ปี เป็นรถยุโรปยี่ห้อแรกที่ใช้ระบบสายพานการผลิตแบบใหม่ ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 สงบลง นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าแรกที่ใช้ตัวถังแบบโมโนคอก พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ในปี 1934 เริ่มใช้ระบบรองรับไฮดรอลิคร่วมกับแกสไนโตรเจน ใช้พวงมาลัยผ่อนแรงคืนตัวกลับเอง ริเริ่มผนวกช่องระบายลมแอร์เข้าที่ด้านข้างของแผงหน้าปัด และนำเริ่มใช้วัสดุสังเคราะห์จำนวนมากมาเป็นส่วนประกอบ
ซีตรอง ซีเอกซ์ พเรสตีจ ออกแบบโดย Robert Opron ริเริ่มรูปลักษณ์หัวแหลมท้ายลาด ที่ต่อมามีผู้ทำตามมากมายในยุค 70 การออกแบบมีสไตล์เป็นเอกเทศ เป็นตัวของตัวเอง ตัวถังเป็นกล่องโลหะโมโนฮอกประกบแผ่นซับเฟรมรางคู่ มีน้ำหนักเบาเฉลี่ยน้ำหนัก 60:40 เกาะถนนดีเยี่ยม ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับด้วยระบบไฮดรอนิวแมทิค ไม่ใช้สปริงโลหะ ใช้ตุ้มบรรจุแกสไนโตรเจน และน้ำมันไฮดรอลิค แอลเอชเอม อัดด้วยปั๊มแรงดันสูงทดแทน ตุ้มทั้ง 4 ทำหน้าที่รองรับและให้ความยืดหยุ่นเป็นสปริงพลังไฮดรอลิค ปรับความสูงของหน้ารถและท้ายรถคงที่ตลอดเวลา เมื่อเบรค หน้ารถไม่ทิ่ม เมื่อบรรทุกของหนัก ก็ไม่มีอาการหน้ายก ท้ายยุบ
ภายนอกสภาพเกือบสมบูรณ์ ตกแต่งด้วยยางขอบขาวขนาด 14 นิ้ว ขอบขาวทำให้วงล้อดูใหญ่ขึ้น ระบบความปลอดภัยที่เป็นพิเศษของ ซีเอกซ์ คันนี้ คือ ใช้คานเหล็กขนาดใหญ่แขวนเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า ลดความเสียหายของห้องโดยสารจากการชน เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ วางขวางกับตัวรถเอนมาด้านหน้า 30 องศา
จัดเป็นรถที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดในยุค 70 !
ข้อมูลจำเพาะ
ยี่ห้อ/รุ่น ซีตรอง ซีเอกซ์ พเรสตีจ
รูปแบบ ท้ายลาด
ปีที่ผลิต (คศ.) 1981
เครื่องยนต์
แบบ 4 สูบ 4 จังหวะ
ความจุ (ซีซี) 2,374
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 128
เกียร์ (จังหวะ) เซมิ ออโทเมทิค 3 (Convertisseau-Matic) 
