X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
16 May 2017
โพร์โช จารึกสถิติต่อรอบสนาม Nürburgring Nordschleife เร็วกว่าเดิม
โพร์เช 911 จีที 3 ใหม่ (911 GT3) ฉลองการเปิดตัววันแรกบนสนามความเร็วระดับตำนานของโลก Nürburgring ด้วยสถิติเวลาต่อรอบภายใน 7 นาที 12.7 วินาที ซึ่งยนตรกรรมสปอร์ท 911 มีรายละเอียดของอุปกรณ์และสเปคที่เหมือนกับรถ 911 รุ่นที่ใช้ในการแข่งขัน โดยสามารถทำลายสถิติที่รุ่นเดิมทำไว้ด้วยระยะเวลาที่เร็วกว่าถึง 12.3 วินาที Frank Steffen Walliser รองประธานส่วนงาน Motorsport และ GT Cars ของ โพร์เช เปิดเผยว่า จากการสร้างสถิติเวลาต่อรอบในครั้งนี้ ทำให้สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า 911 จีที 3 (911 GT3) รุ่นใหม่ ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ทที่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับสุดยอดเยี่ยมออกมาเท่านั้น แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันน่าประทับใจเมื่อโลดแล่นไปบนสนาม Nürburgring Nordschleife สิ่งสำคัญที่มุ่งเน้นในการสรรสร้าง คือ การผสมผสานคุณภาพการขับขี่ที่ลงตัวให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับพละกำลังเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับแต่งให้เพิ่มขึ้น ไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถิติเวลาต่อรอบในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้จากรถแข่งสายพันธุ์แท้ที่ติดตั้งยางสลิคเท่านั้น นอกจากนี้ Andreas Preuninger ผู้อำนวยการด้าน GT Product Line ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า โพร์เช จีที 3 ใหม่ สามารถบรรลุสถิติความเร็วดังกล่าวด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ที่ไม่ได้มากมายมหาศาลแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น จีที 3 ยังเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โพร์เช 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นโดยอาศัยพื้นฐานจากเทคโนโลยีของการแข่งขันกีฬาความเร็วมากกว่าในรุ่นที่ผ่านมา รถคันนี้มีพละกำลังสูงสุด 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) ในรอบการทำงานที่สูง ไร้ระบบอัดอากาศใดๆ เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับเครื่องที่ถูกมอบหมายให้ประจำการในรถแข่ง 911 จีที 3 คัพ (911 GT3 Cup) ติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ Porsche Doppelkupplung หรือ PDK พร้อมยางสมรรถนะสูง Michelin Sport Cup 2 N1 รถสปอร์ทคันดังกล่าว ออกตัวจากเส้นสตาร์ทในการแข่งขันที่ Eifel ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งมาตรฐานโรงงาน ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิอากาศ 8 องศา และอุณหภูมิบนผิวสนามที่ 14 องศา นับได้ว่าเป็นสภาวะในอุดมคติอันเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ Lars Kern นักขับทดสอบของ โพร์เช และแน่นอนว่าสุดยอดยนตรกรรมสปอร์ทคูเปขับเคลื่อนล้อหลังคันนี้ สามารถทำสถิติความเร็วที่ดีที่สุดภายใต้การควบคุมจากองค์กรผู้ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ “ถ้าคุณสามารถขับรถคันนี้ได้อย่างรวดเร็วบนสนาม Nürburgring Nordschleife นั่นหมายความว่าคุณย่อมสามารถขับรถคันนี้ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าที่ใดก็ตามบนโลกนี้”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/169515
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi แต่งตั้งผู้บริหาร เสริมทัพสร้างการเติบโต
ธุรกิจ
29 Apr 2024
แซนดี้ ทวงบัลลังก์แชมพ์ Super Car GT3
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Volvo เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Toyota สนับสนุน และส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Neta ลงนามร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mazda ฉลองความสำเร็จ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi สานต่อกิจกรรมจูงมือนักเตะลงสู่สนาม ปีที่ 2
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ