ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Mercedes-Benz ประเทศจีน Hubertus Troska ระบุว่า อาจพิจารณาผลิตแบทเตอรี และประกอบรถไฟฟ้าในประเทศจีน เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศ รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการขาย
ยอดขาย Mercedes-Benz ในประเทศจีนปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 28 % หลังจากมีการปรับผลิตภัณฑ์ให้มีความสปอร์ทเพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคประทับใจในการขับขี่รถยนต์ขนาดใหญ่ แต่รูปทรงสปอร์ท
และเพื่อให้ปริมาณการขายอยู่ในระดับที่คงที่ Mercedes-Benz จึงพิจารณาที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งแบทเตอรีขึ้นในประเทศจีน โดย Hubertus Troska กล่าวว่า "เป็นทางเลือกทางหนึ่ง" (Among The Options) แต่ยังไม่มีการพิจารณาตัดสินใจ
เขาปฏิเสธที่จะระบุกำหนดการเริ่มสายการประกอบของรถยนต์ไฟฟ้า ที่ประกาศตัวเอาไว้ในรถต้นแบบรุ่น EQ ที่ได้นำออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ปารีสปีนี้ ที่ค่อนข้างจะเป็นรถที่พร้อมสำหรับการขึ้นสายการประกอบได้แล้ว
Mercedes-Benz ตั้งเป้าแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 10 รุ่น ในยี่ห้อ EQ ภายในปี 2568 และพร้อมเริ่มการผลิตภายในสิ้นศตวรรษนี้ โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ C-Class ซึ่งเป็นรถที่ผลิตในประเทศจีนอยู่แล้ว และข้าราชการในท้องถิ่นก็คาดหวังการผลิตในประเทศจีนเช่นกัน
"ทางราชการคาดหวัง รวมทั้งผลักดันให้มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบทเตอรี และเราเองก็ลงทุนไปมากทั้งในส่วนของการผลิตแบทเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฮบริด" Hubertus Troska กล่าว โดยเสริมว่า การขาดแคลนจุดชาร์จแบทเตอรีในท้องถิ่น ย่อมหมายถึงผู้บริโภคสามารถที่จะเลือกใช้รถยนต์ไฮบริดทดแทนได้
ยอดขายของ Mercedes-Benz ในประเทศจีน พุ่งสูงเกินความคาดหมาย ขายได้ 429,000 คัน เมื่อปีที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งได้ส่วนช่วยมาจากการเป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศจีนที่ช่วยส่งเสริมการขาย
"ผมเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ยอดขาย Mercedes-Benz ในประเทศจีน ยังคงรุ่งเรืองต่อไป" Hubertus Troska กล่าว "ยอดขาย C-Class ในปีที่ผ่านมา นับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม จนกระทั่งเราไม่สามารถผลิต GLC ได้ทันต่อความต้องการ" รวมทั้งการแนะนำ E-Class ใหม่ในปีนี้ ก็จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนยอดการขายอีกครั้ง
และจากความพยายามลดมลภาวะในประเทศจีน ทำให้มีการออกประกาศสนับสนุนมาตรการทางภาษี กับการจำหน่ายรถยนต์ปลอดมลภาวะ โดยข้าราชการที่เกี่ยวข้องด้านยานยนต์ กำลังพิจารณาระบบเครดิท สำหรับการจำหน่ายรถยนต์ที่ปลอดมลภาวะ เช่นเดียวกับระบบที่ใช้ในแคลิฟอร์เนีย
ประเทศจีนได้ปรับอัตราภาษีสำหรับรถยนต์ฟุ่มเฟือย ที่มีราคามากกว่า 1.3 ล้านหยวน ราว 6.5 ล้านบาท เป็น 10 % แต่ก็ไม่ได้เป็นที่น่าตกใจสำหรับเศรษฐีชาวจีน เพราะลูกค้าของ Mercedes-Benz ยินดีจ่ายในราคาสูง สำหรับรถยนต์รุ่นหรูหรา อย่างเช่น Maybach S-Class ที่มียอดขายราว 500 คัน/เดือน
โดยภาพรวม ลูกค้าชาวจีนนิยมรถซีดาน มากกว่า เอสยูวี แม้ว่าจะหันไปเลือกรถในรุ่น C-Class ที่เล็กกว่า แทนที่จะเลือก E-Class แต่กระนั้นความต้องการ เอสยูวี ก็ยังคงเติบโตเรื่อยๆ
Beijing Benz Automotive ผลิตรถยนต์นั่ง Mercedes-Benz นับแต่ปี 2548 โดยในปี 2558 Mercedes-Benz มากกว่า 2 ใน 3 ที่จำหน่าย เป็นรถยนต์ที่ประกอบในประเทศจีน

