พอล เอม มาร์คแฮม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยนา มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากภาพรวมของตลาดรถบรรทุกขนาดกลางในประเทศไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมามียอดขายไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน อีกทั้งในปีนี้ยังมีปัจจัยบวกเสริมในเรื่องของการเปิดเขตการค้าเสรี (AEC) ที่ทำให้รถกลุ่มนี้มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้น บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ ประกาศรุกทำตลาดรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลาง หรือ Light Truck ในประเทศไทยอย่างเต็มตัว โดยได้เปิดตัวรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลาง ยี่ห้อ “ไทยนา” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่งาน Motor Expo 2016 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559
สำหรับรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลาง “ไทยนา” จัดเป็นผู้นำด้านรถบรรทุกขนส่งสินค้าขนาดกลางที่มีสมรรถนะสูง มีความโดดเด่นสามารถรองรับการเดินทางขนส่งได้ทุกสภาพถนนของประเทศไทย ถูกต้องตามข้อกำหนดการจราจรในประเทศ โดยการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Motor Expo 2016 ได้เปิดตัวพร้อมกันทีเดียวถึง 2 รุ่น ได้แก่
- ไทยนา เพทโรล ทีจี 150 ที่ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกอย่างทันสมัย ขุมพลังเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินของ โตโยตา ขนาดความจุ 2.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 4,200-4,600 รตน. และแรงบิด 193 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,600 รตน.
- ไทยนา ดีเซล ทีดี 175 ที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ ประหยัดคุ้มค่าจากขุมพลังที่เลือก ใช้เครื่องยนต์ดีเซลของ อีซูซุ ขนาดความจุ 2.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รตน.
โดยทั้ง2 รุ่น ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด จากเซดเอฟ (ZF) ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 120 กม./ชม. ผ่านมาตรฐานยูโร IV โดยสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้มากสุดถึง 2.2 ตัน
สำหรับนโยบายการตลาด ทางบริษัทฯ เน้นการตั้งราคาเพื่อตอบโจทย์ความคุ้มค่าของลูกค้า โดยรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลางของ ไทยนา ทั้ง 2 รุ่น ถือว่ามีราคาจำหน่ายดีที่สุดใน รถระดับเดียวกัน โดยในส่วนของ ไทยนา เพทโรล ทีจี 150 ทางบริษัทฯ ได้ตั้งราคาจำหน่าย 525,000 บาท ในขณะที่ ไทยนา ดีเซล ทีดี 175 ทางบริษัทฯ ได้ตั้งราคาจำหน่าย 595,000 บาท และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ทาง ไทยนา มอเตอร์ฯ มอบการรับประกันสินค้านาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ในส่วนของช่องทางการจำหน่ายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายดีลเลอร์เนทเวิร์ค ซึ่งปัจจุบันมีครอบคลุมในพื้นที่ กทม. 3 ราย และต่างจังหวัด อาทิ ชลบุรี ระยอง และราชบุรี โดยทุกดีเลอร์จะเน้นให้บริการทั้ง 3 S ประกอบด้วย เซลล์, เซอร์วิศ และสแปร์พาร์ท ซึ่งคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้น่าจะมีดีเลอร์เนทเวิร์คครอบคลุมมากถึง 10 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายต่อไปให้ถึง 30 แห่งทั่วประเทศ”
บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายสำหรับรถบรรทุก 4 ล้อขนาดกลาง ไทยนา ในปี 2560 ไว้ที่ 1,000 คัน โดยหวังมีส่วนแบ่งทางการตลาด 5 % สำหรับตลาดรถในกลุ่มนี้ อีกทั้งเรายังมีเป้าหมายที่จะส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในแถบภูมิภาคอาเซียน
สำหรับงาน Motor Expo 2016 ในวันที่ 1-12 ธันวาคม 2016 รถบรรทุกขนาดกลาง ไทยนา มีข้อเสนอและพโรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจองภายใน พร้อมชมและสัมผัสรถบรรทุก4 ล้อขนาดกลาง ไทยนา ได้ที่บูธ B-03 Impact เมืองทองธานี

