อดีตค่ายรถเยอรมัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งถึงผู้ผลิตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 3 Borgward ได้เงินอัดฉีดจากมหาเศรษฐีจีน เตรียมหวนคืนวงการรถยนต์อีกครั้ง เปิดสายการผลิต 10,000 คัน/ปี ในเบรเมน ตอนเหนือของเยอรมัน
Borgward เตรียมการผลิตกึ่งนอคดาวน์ SKD semi-knocked-down รถไฟฟ้า รุ่น BX7 โดยจะเริ่มสายการผลิตในปี 2561 และ Ulrich Walker ซีอีโอ กล่าวในคำแถลงว่า "สายการผลิตจะออกแบบให้ยืดหยุ่น สามารถบริหารจัดการ เพื่อการเพิ่มปริมาณการผลิต และรุ่นของรถที่ทำการผลิตได้โดยง่าย"
ส่วนการเลือกแหล่งที่ตั้งโรงงานเพื่อเปิดสายการผลิต Borgward ไม่เกี่ยวข้องกับการที่โรงงานแห่งเดิมเคยอยู่ที่นี่ แต่เป็นเพราะตำแหน่งของเมืองเบรเมนมีความเชื่อมโยงกับท่าเรือเบรเมน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และกรรมกรที่ชำนาญการทำงานอยู่ รวมทั้งเป็นตำแหน่งที่ดีสำหรับการขนส่ง และระบบโลจิสติคส์ที่เชื่อมโยงได้เป็นอย่างดี
Borgward ใช้ผู้ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับโรงงานประกอบ อาทิ Continental, Kuka, SKF, BorgWarner, Webasto และ Robert Bosch ซึ่งจะมีส่วนสำคัญสำหรับการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในเยอรมนี โดยได้ LG Electronics เป็นผู้ผลิตแบทเตอรีป้อนสายการประกอบ
ในอดีต Borgward ผลิตรถยนต์บแรนด์ Borgward, Lloyd และ Goliath มาแล้วถึง 1.2 ล้านคัน ที่โรงงานในเบรเมน ตั้งแต่ปี 2463 จนกระทั่งถึงภาวะเศรษฐกิจล่มสลาย เมื่อปี 2504 และได้ผู้ผลิตรถบรรทุกจากประเทศจีน Beiqi Foton เข้ามาซื้อหุ้นทำให้สามารถกลับมาทำการผลิตได้อีกครั้ง
ปัจจุบัน Borgward ผลิตรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน สำหรับรถรุ่น BX7 ที่โรงงาน Miyun ใกล้กรุงปักกิ่ง โดยโรงงานในเยอรมนี จะเป็นโรงงานแห่งแรกที่ขึ้นสายการผลิตนอกประเทศจีน เพื่อทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BX7 และในอนาคตจะผลิตรถไฟฟ้า และรถไฮบริด-ไฟฟ้า BX6 และเอสยูวี BX5 รวมทั้งจะเป็นสำนักงานสำหรับภูมิภาคยุโรป เช่นกัน
ผู้บริหารโรงงานในเยอรมนีแห่งนี้ Borgward ว่าจ้าง Ulrich Walker อดีตผู้บริหารจาก Daimler ในเอเชีย โดยเป้าหมายที่จะผลิตและจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้า และรถไฮบริด-ไฟฟ้า ในยุโรป เช่นเดียวกับแผนงานของ Lynk and CO ที่วางแผนจะจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้พื้นฐานของ Volvo ในยุโรป โดยตั้งเป้าให้เยอรมนี เป็นประเทศศูนย์กลางของยุโรปเช่นกัน

