บทความ

MG ย้ายโรงงานจากอังกฤษไปจีน


11

 

MG โดย SAIC Motor Corp. ตัดสินใจที่จะย้ายฐานการผลิต MG3 จากโรงงานลองบริดจ์ ในอังกฤษ กลับไปยังประเทศจีน เพื่อปรับปรุงสายการผลิตให้ทันสมัย และเพื่อเป็นการรวมศูนย์กลางของการกระจายสินค้า

MG ปฏิเสธถึงการตัดสินใจดังกล่าว ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการที่สหราชอาณาจักร ลงมติแยกตัวออกจากกลุ่มสหภาพยุโรป ซึ่ง MG เคยระบุก่อนหน้าการลงมติว่า ยังไม่พร้อมที่จะส่งรถที่ประกอบจากอังกฤษไปขายในทวีปยุโรป โดยแถลงการณ์ที่ออกเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว กล่าวว่าการหยุดการประกอบในอังกฤษ “เป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก และสนับสนุนแผนการลงทุนระยะยาวในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ”

โรงงานประกอบรถยนต์ในอังกฤษ เริ่มทำการประกอบในโรงงานของ MG Rover เดิม เมื่อปี 2554 ด้วยรถยนต์นั่งขนาดกลาง MG6 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของอังกฤษ โดย SAIC เข้าควบรวมกิจการของ Nanjing Automobil ในปี 2551 ซึ่งเป็นผู้ซื้อ MG Rover  ในปี 2548 ในช่วงที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในอังกฤษล่มสลาย

MG ประสบกับความยากลำบากในการกลับสู่ตลาดอังกฤษเพียงประเทศเดียว โดยเมื่อปีที่แล้วจำหน่ายรถได้เพียง 3,152 คัน แต่ก็คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มยอดการจำหน่ายในปีนี้ให้ได้ 5,000 คัน หลังจากแนะนำ GS คอมแพคท์เอสยูวี  เมื่อกลางปี โดย GS ประกอบจากโรงงานของ SAIC ในเมือง Lingang ประเทศจีน

โรงงานประกอบในลองบริดจ์ ทำหน้าที่เพียงประกอบขั้นตอนสุดท้าย โดยรับชิ้นส่วนที่ประกอบแล้วเสร็จมาจากประเทศจีน 80 % โดยมีเพียงพนักงานสายการผลิต 40 คน ที่ทำหน้าที่ติดตั้งเครื่องยนต์, ช่วงล่าง, ระบบกันสะเทือน และไฟส่องสว่างหน้า โดย MG ระบุว่าหากมีการย้ายโรงงานจริง จะทำให้ต้องปลดพนักงานออกไป 25 ตำแหน่ง

 

22

 

โรงงานเริ่มการประกอบ MG3 ในปี 2557 โดยในปีนี้ MG ตัดสินใจที่จะไม่พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อให้รองรับมาตรฐานยูโร 6 ทำให้โรงงานแห่งนี้เหลือเพียงทำการประกอบ MG3 รุ่นเดียว

หาก MG หยุดการผลิตในอังกฤษ และสั่งนำเข้ารถยนต์จากประเทศจีน MG จะเสียภาษีรถยนต์นำเข้าทั้งคัน 10 % ขณะที่รถยนต์ที่ทำการประกอบบางส่วนในอังกฤษ เสียภาษีเพียง 5 %

SAIC กล่าวว่า ยังคงทำการออกแบบและพัฒนาทางวิศวกรรมต่อในลองบริดจ์ โดยประกาศว่าจะลงทุน 1.2 ล้านปอนด์ ราว 60 ล้านบาท เพื่อติดตั้งส่วนตรวจสอบเครื่องยนต์ชุดที่ 5โดยในส่วนการออกแบบนี้ มีพนักงานและวิศวกรด้านการออกแบบ 300 คน ปฏิบัติงานอยู่



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3vCJ2
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2559 เวลา 12:30 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

โตโยตา ปรับโฉมพิคอัพสายพันธุ์แกร่ง ไฮลักซ์ รีโว…ตัวตนของคนจริง
New MG ZS ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New