เวบไซท์ Auto India เปิดภาพ มาซดา บีที-50 โฉมปรับปรุงใหม่ ที่เตรียมออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ออสเตรเลียน ในเดือนตุลาคมนี้ เป็นเจเนอเรชันที่ 3 ที่พัฒนาจากพื้นฐานของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซึ่งเพิ่งประกาศความร่วมมือไปเมื่อเร็วๆ นี้
หน้าตาของคันที่เห็นนี้ มาซดา ประเทศไทย เอามาใช้ตั้งแต่เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้ว ส่วนคันที่จะออกขายจริง หน้าตาจะเหมือนกับบรรดารถเก๋ง จำพวกสกายแอคทีฟทั้งหลาย เพียงแต่ไม่มีส่วนประกอบของสกายแอคทีฟเจือปนด้วยเลย เอามาแต่หน้าตาเท่านั้น โดยผู้บริหาร Hiroshi Inoue ที่ดูแลตลาดเกิดใหม่ แนะนำในการประชุมกลุ่มอาเซียนไปเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่า เป็นการพัฒนาร่วมกันกับ อีซูซุ เพื่อมาทดแทน บีที-50 รุ่นปัจจุบัน แต่จะใช้แนวทางเดียวกับเมื่อตอนที่ร่วมกับ ฟอร์ด คือตัวถังภายนอกจะพัฒนาแยกจากกันโดยสิ้นเชิง
บีที-50 ใหม่นี้ จะประกอบที่โรงงาน อีซูซุ ในประเทศไทย และนำออกจำหน่าย ส่วนรุ่นเดิม มาซดา ระบุว่า จะยังคงทำการผลิตอยู่ แต่จะแยกสายการผลิตออกมาจากโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ที่ระยอง มาผลิตที่โรงงานของ อีซูซุ ด้วยเช่นกัน ขณะที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่มีรุ่น เอสยูวี ที่พัฒนาจากพื้นฐานกระบะ บีที-50 ออกจำหน่ายแน่นอน ทั้งนี้เพราะตลาดรถในประเภทนี้ ค่อนข้างมีอยู่อย่างจำกัด

