เรื่องน่ารู้
HONDA เรียกรถกว่า 2 แสนคัน เพื่อเปลี่ยนถุงลมนิรภัย

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพิ่อเข้ารับบริการตรวจสอบ และเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้าฝั่งคนขับของ ทาคาตะ ที่เข้าข่ายกว่า 243,819 คัน โดยสามารถเข้ารับการตรวจสอบได้ที่ศูนย์บริการทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
การที่ "HONDA" เรียกรถยนต์เพื่อตรวจสอบในครั้งนี้ มาจากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันแกสในชุดถุงลมนิรภัยด้านหน้าฝั่งคนขับของ ทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันที่สูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งอาจทำให้ถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารได้
โดยรุ่นรถที่เข้าข่ายในครั้งนี้ คือ
HONDA CITY รุ่นปี 2012-2013
HONDA CITY CNG รุ่นปี 2012
HONDA JAZZ รุ่นปี 2012-2013
HONDA JAZZ HIBRID รุ่นปี 2013
HONDA JAZZ (ตัวนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012
HONDA CR-V รุ่นปี 2011
ซึ่งขณะนี้ทาง "HONDA" อยู่ระหว่างจัดเตรียมชิ้นส่วนให้พร้อม เพื่อรองรับการเปลี่ยนในครั้งนี้ โดยจะทยอยจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย ติดต่อมาที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
การเรียกรถกลับมารับบริการในครั้งนี้ เป็นกรณีเพิ่มเติมจากการเรียกเข้ารับบริการในครั้งก่อนหน้านี้ ที่ทาง HONDA ได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าไปแล้ว จึงขอให้ลูกค้าที่ยังไม่มาเข้ารับบริการติดต่อเข้ามารับบริการที่ศูนย์ HONDA โดยมีรายละเอียดการส่งจดหมายแจ้งลูกค้าที่ผ่านมาสรุปดังนี้
รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้า "ฝั่งคนขับ" ของ ทาคาตะ ได้แก่
HONDA BRIO รุ่นปี 2012-2014
HONDA BRIO AMAZE รุ่นปี 2014
HONDA CITY รุ่นปี 2003-2011
HONDA JAZZ รุ่นปี 2009-2011
HONDA CIVIC รุ่นปี 2006-2011 และ รุ่นปี 2013-2014
HONDA ACCORD รุ่นปี 2004-2007
HONDA CR-V รุ่นปี 2007-2010 และ รุ่นปี 2013
และรุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลมนิรภัยด้านหน้า "ฝั่งผู้โดยสาร" ของ ทาคาตะ ได้แก่
HONDA CITY รุ่นปี 2003-2009
HONDA JAZZ รุ่นปี 2004-2009
HONDA CIVIC รุ่นปี 2001-2009
HONDA ACCORD รุ่นปี 2003
HONDA CR-V รุ่นปี 2002-2009
HONDA STREAM รุ่นปี 2002-2004
สำหรับกรณีลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับจดหมายแจ้งเนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมนิรภัยหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทางดังนี้
- เข้าเวบไซท์ www.honda.co.th/vinsearch
- โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการ HONDA ทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการได้ที่ https://www.honda.co.th/th/dealer
- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HONDA CALL CENTER โทร 02 341 7777


