ทดลองขับ
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 220 ดี

 W213 แตกต่างจาก W212 ด้วยเส้นสายและหลังคาโค้งสไตล์รถคูเป[/caption]
 
อี-คลาสส์ รุ่นใหม่ เจนเนอเรชัน 10 รหัสตัวถัง W213 ค่ายดาวสามแฉก ภายใต้สโลแกน "The Best or Nothing" ถอดแบบรุ่นพี่ เอส-คลาสส์ ทั้งรูปร่าง หน้าตา และรวบรวมเอาความหรูหรา เทคโนโลยีของค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่มี นำมาบรรจุเอาไว้อย่างครบถ้วน
[caption id="attachment_127095" align="alignnone" width="701"]
 W213 แตกต่างจาก W212 ด้วยเส้นสายและหลังคาโค้งสไตล์รถคูเป[/caption]
 
อี-คลาสส์ รุ่นใหม่ เจนเนอเรชัน 10 รหัสตัวถัง W213 ค่ายดาวสามแฉก ภายใต้สโลแกน "The Best or Nothing" ถอดแบบรุ่นพี่ เอส-คลาสส์ ทั้งรูปร่าง หน้าตา และรวบรวมเอาความหรูหรา เทคโนโลยีของค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่มี นำมาบรรจุเอาไว้อย่างครบถ้วน
[caption id="attachment_127095" align="alignnone" width="701"] หรูหรา ไม่แพ้ รุ่นพี่ และดูสปอร์ทมากขึ้นในรุ่น เอเอมจี[/caption]
 
ฝากระโปรงหน้าที่ยาวเป็นผลจากการยืดความยาวฐานล้อออกไปจากรุ่นเดิม และการออกแบบรูปทรงลู่ลม หลังคาต่ำในสไตล์รถคูเป โค้งยาวจรดท้าย โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.24 เท่านั้น แต่ยังความหรูหรา และทรงพลัง ซุ้มล้อหลังกว้างกว่าซุ้มล้อหน้า รับกับยาง 19 นิ้ว ล้อหน้าขนาด 245/40 R19 ล้อหลังขนาด 275/35 R19 ในรุ่น อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค มากกว่า ยาง 18 นิ้ว ขนาด 245/45 R18 ในตัวมาตรฐาน
โคมไฟท้ายแบบชิ้นเดียวตามสไตล์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคใหม่ โดยด้านในโคมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
[caption id="attachment_127074" align="alignnone" width="701"]
 หรูหรา ไม่แพ้ รุ่นพี่ และดูสปอร์ทมากขึ้นในรุ่น เอเอมจี[/caption]
 
ฝากระโปรงหน้าที่ยาวเป็นผลจากการยืดความยาวฐานล้อออกไปจากรุ่นเดิม และการออกแบบรูปทรงลู่ลม หลังคาต่ำในสไตล์รถคูเป โค้งยาวจรดท้าย โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.24 เท่านั้น แต่ยังความหรูหรา และทรงพลัง ซุ้มล้อหลังกว้างกว่าซุ้มล้อหน้า รับกับยาง 19 นิ้ว ล้อหน้าขนาด 245/40 R19 ล้อหลังขนาด 275/35 R19 ในรุ่น อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค มากกว่า ยาง 18 นิ้ว ขนาด 245/45 R18 ในตัวมาตรฐาน
โคมไฟท้ายแบบชิ้นเดียวตามสไตล์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคใหม่ โดยด้านในโคมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
[caption id="attachment_127074" align="alignnone" width="701"] มองจากด้านหลัง W213 ถอดแบบมาจาก เอส-คลาสส์[/caption]
 
อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค จะมาพร้อมกับชุดหน้าจอ ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ เหมือนกับ เอส 500 อี เอเอมจี ไดนามิค ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของรถยนต์หรูขนาดกลาง นอกจากนี้ ยังมีระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี
[caption id="attachment_126905" align="alignnone" width="700"]
 มองจากด้านหลัง W213 ถอดแบบมาจาก เอส-คลาสส์[/caption]
 
อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค จะมาพร้อมกับชุดหน้าจอ ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ เหมือนกับ เอส 500 อี เอเอมจี ไดนามิค ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของรถยนต์หรูขนาดกลาง นอกจากนี้ ยังมีระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี
[caption id="attachment_126905" align="alignnone" width="700"] ภายนอกสีดำ ภายในทูโทน ดำตัดน้ำตาลอมส้ม[/caption]
 ภายนอกสีดำ ภายในทูโทน ดำตัดน้ำตาลอมส้ม[/caption]
 หน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว 2 จอ เต็มพิกัด เช่นเดียวกับ เอส-คลาสส์
 
อี 220 ดี ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. หรือ 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ปรับเปลี่ยนเกียร์ราบเรียบและต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มออกตัว เมื่อได้ทดลองขับ เกียร์จะเปลี่ยนไปตำแหน่งเกียร์สุดท้าย D9 เมื่อใช้ความเร็วมากกว่า 120 กม./ชม. ซึ่งอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,400 รตน. ในโหมด C และจะเปลี่ยนกลับมา D8 เมื่อความเร็วลดลงมาถึง 115 กม./ชม.
ผู้ผลิตยังแจ้งว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้ความประหยัดระดับ 25.6 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียต่ำเพียง 103 กรัม/กม.
[caption id="attachment_126911" align="alignnone" width="700"]
หน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว 2 จอ เต็มพิกัด เช่นเดียวกับ เอส-คลาสส์
 
อี 220 ดี ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. หรือ 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ปรับเปลี่ยนเกียร์ราบเรียบและต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มออกตัว เมื่อได้ทดลองขับ เกียร์จะเปลี่ยนไปตำแหน่งเกียร์สุดท้าย D9 เมื่อใช้ความเร็วมากกว่า 120 กม./ชม. ซึ่งอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,400 รตน. ในโหมด C และจะเปลี่ยนกลับมา D8 เมื่อความเร็วลดลงมาถึง 115 กม./ชม.
ผู้ผลิตยังแจ้งว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้ความประหยัดระดับ 25.6 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียต่ำเพียง 103 กรัม/กม.
[caption id="attachment_126911" align="alignnone" width="700"] เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ รหัส OM654.[/caption]
[caption id="attachment_127099" align="alignnone" width="701"]
 เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ รหัส OM654.[/caption]
[caption id="attachment_127099" align="alignnone" width="701"] 120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์เพียง 1,400 รตน.[/caption]
 
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที และความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 240 กม./ชม.
ระบบจอดรถอัตโนมัติ แบบไม่ต้องแตะเบรค ด้วยระบบถอยใหม่ เมื่อพบช่องว่างเพียงพอสำหรับจอดรถ เพียงแค่ตอบตกลง เข้าเกียร์ถอย ระบบจะสั่งเบรคหยุดรถ และเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า หรือหมุนพวงมาลัย ทั้งหมดเอง และสามารถใช้คำสั่งให้ระบบควบคุมรถออกจากที่จอดได้อีกด้วย
ส่วนเรื่องราคา อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค อยู่ที่ 4,790,000 บาท และ อี 220 ดี เอกซ์คลูซีฟ ราคา 3,990,000 บาท
 120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์เพียง 1,400 รตน.[/caption]
 
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที และความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 240 กม./ชม.
ระบบจอดรถอัตโนมัติ แบบไม่ต้องแตะเบรค ด้วยระบบถอยใหม่ เมื่อพบช่องว่างเพียงพอสำหรับจอดรถ เพียงแค่ตอบตกลง เข้าเกียร์ถอย ระบบจะสั่งเบรคหยุดรถ และเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า หรือหมุนพวงมาลัย ทั้งหมดเอง และสามารถใช้คำสั่งให้ระบบควบคุมรถออกจากที่จอดได้อีกด้วย
ส่วนเรื่องราคา อี 220 ดี เอเอมจี ไดนามิค อยู่ที่ 4,790,000 บาท และ อี 220 ดี เอกซ์คลูซีฟ ราคา 3,990,000 บาท                    
บทความแนะนำ


