นี่คือการเปิดตัวครั้งแรกระดับ “WORLD PREMIERE” กับครอสส์โอเวอร์ ในสไตล์ เอสยูวี ฮอนดา บีอาร์-วี ใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับอีโคคาร์ บรีโอ และเอมพีวี โมบิลีโอ แต่รูปทรงโดยรวมมีการออกแบบใหม่ โดยเฉพาะตัวถังส่วนหน้าที่ดูขึงขัง ดุดัน แต่มีช่วงลำตัวยาว ติดตั้งเบาะ 3 แถว รองรับผู้โดยสาร 7 คน ส่วนขุมกำลังใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร
ไดฮัทสุ เอฟเอกซ์
ประเทศอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในตลาดที่รถประเภท ครอสส์โอเวอร์ ได้รับความนิยมสูง ทางค่ายรถเล็กอย่าง ไดฮัทสุ ได้เปิดตัว เอฟเอกซ์ รถแนวคิดสไตล์ครอสส์โอเวอร์ ขนาดกะทัดรัด พิจารณาจากขนาดตัวรถที่ความยาว 3,800 มม. และระยะฐานล้อ 2,455 มม. ถือว่ามีขนาดย่อมกว่า ฮอนดา เอชอาร์-วี เล็กน้อย ด้านขุมกำลังคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร
ซูซูกิ แอร์ติกา
แม้ในบ้านเราจะทำตลาดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว พร้อมกับการตอบรับที่น่าพอใจ ในประเทศอินโดนีเซีย มีการปรับโฉมของ เอมพีวี ขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้แล้ว ซูซูกิ แอร์ติกา ยังคงมีเส้นสายโดยรวมใกล้เคียงกับรุ่นก่อนปรับโฉม
โตโยตา ยารีส เฮย์เคอร์ส์
อีโคคาร์สไตล์แฮทช์แบคที่คุ้นเคยกันดีในบ้านเรา มาพร้อมแนวคิดใหม่ในสไตล์ครอสส์โอเวอร์ กับ โตโยตา ยารีส เฮย์เคอร์ส์ (TOYOTA YARIS HEYKERS) รูปทรงพื้นฐานยังใช้ร่วมกับตัวถังแฮทช์แบค แต่มีการเสริมชุดแต่งตัวถัง เน้นความบึกบึน เ
เลกซัส อาร์เอกซ์
หนึ่งในครอสส์โอเวอร์หรู ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา เปิดตัวรุ่นล่าสุดก่อนแล้วที่ประเทศเพื่อนบ้าน กับ เลกซัส อาร์เอกซ์ รูปทรงมาพร้อมกับเอกลักษณ์ยุคปัจจุบันของ เลกซัส ทั้งกระจังหน้าแบบหลอดด้าย ไฟหน้าคมเข้ม เน้นความโฉบเฉี่ยว
โพร์เช เคย์แมน จีที 4
ตลาดรถหรูของประเทศอินโดนีเซีย กำลังไปได้สวยไม่แพ้บ้านเรา ในงาน GIIAS 2015 มีการเปิดตัวโรดสเตอร์หลังคาแข็ง เครื่องยนต์วางกลางลำ อย่าง โพร์เช เคย์แมน จีที 4 เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 3.8 ลิตร กำลังสูงสุด 385 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 295 กม./ชม
อีกหนึ่งงานที่ทีมงานของเราได้ไปชม คือ มหกรรมยานยนต์นานาชาติ อินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ (INDONESIA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2015 หรือ IIMS 2015) เน้นยานยนต์หรูจากผู้นำเข้าอิสระ โดดเด่นด้วยบริษัทผู้ผลิตจักรยานยนต์มากมายที่มาจัดแสดงในงานกันพร้อมหน้า เสริมความบันเทิงให้กับผู้เข้าชมงานด้วยสารพัดการแสดง และร้านค้าของผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องที่หลากหลาย


บทความแนะนำ

