X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Dec 2002
AIMCO ROTEX
ในยุคก่อน ระบบห้ามล้อในรถยนต์เป็นแบบวงจรเดียว ไม่มีอะไรซับซ้อน พอเวลาที่วงจรเสียขึ้นมากะทันหัน ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ต่อมาจึงพัฒนาเป็นแบบ 2 วงจร ซึ่งมีทั้งแยกล้อหน้าและหลัง หรือแบบไขว้ทแยงแถมยังมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงในการเบรค จากนั้นจึงเข้าสู่ยุคของจานเบรค แรกๆ ก็มีแค่สองล้อหน้าต่อมาพัฒนาเป็นสี่ล้อ การเปลี่ยนแปลงในวงการรถยนต์นั้น เริ่มเข้มข้นขึ้นทุกขณะ รถรุ่นใหม่พัฒนาระบบต่างๆไปมากโดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง แต่รีดแรงม้าได้มากขึ้น การทำให้รถหยุดได้อย่างที่ต้องการจึงเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการเบรคกะทันหัน ซึ่งอาจทำให้เกิดล้อลอคตาย ควบคุมทิศทาง จึงเกิดระบบเบรคเอบีเอส (ABS/ANTI-BRAKE LOCKING SYSTEM) ขึ้นระบบนี้ช่วยลดอันตรายจากการเบรคกะทันหันได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะช่วยหยุดรถได้ดั่งใจ ถ้าหากผ้าเบรคมีคุณภาพต่ำ ! แน่นอนผ้าเบรคแต่ละยี่ห้อที่วางขายอยู่ในท้องตลาด มีส่วนผสมในวัตถุดิบที่แตกต่างกัน ยุคก่อนนิยมนำสารใยหิน (ASBESTOS) มาเป็นส่วนผสมสำคัญในการผลิต ต่อมาพบว่าสารใยหินเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของมนุษย์ จึงมีการปรับปรุงสารชนิดอื่นขึ้นมาทดแทน เช่น สารจำพวกใยโลหะ ต่างๆ ข้อดีของสารใยโลหะ คือ ความทนทานและความฝืดจะได้มากกว่าสารใยหินที่เคยใช้ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่าโลหะบางประเภทแข็งเกินไป ทำให้จานเบรคเป็นรอยได้ง่าย จนต้องเอาไปเจียนจานใหม่ ซึ่งทำให้อายุการใช้งานจานเบรคสั้นลง และยังก่อให้เกิดสนิมบริเวณดุมล้อและจานเบรคหลังจากใช้งานบนถนนเปียก ยิ่งไปกว่านั้น ผ้าเบรคบางชนิดยังก่อให้เกิดเขม่าเป็นผงดำจำนวนมาก ซึ่งมาจากการเสียดสีของผ้าเบรคและจานเบรค ทำให้ล้อสกปรก และล้างออกยาก AIMCO ROTEX จึงเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่รักความสะอาดและไม่อยากให้ล้อแมก มีคราบเขม่าดำๆ มาเกาะอยู่ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก ผสานด้วยวัตถุดิบชนิดพิเศษ LOW CARBON STEEL FIBER และ HIGH PERFORMANCE RESIN ซึ่งจะละลายออกมาเคลือบผิวหน้าเบรคเวลาได้รับความร้อน ทดแทนผิวหน้าเดิมที่เสื่อมสภาพตามการใช้งาน ทำให้ผ้าเบรคมีผิวหน้าเรียบอยู่เสมอ จากส่วนผสมของวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมและโลหะอ่อน ปราศจากสารใยหิน จึงไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม และมุนษย์ ทำให้ผ้าเบรค AIMCO ROTEX ไม่กัดจานเบรคเป็นรอย ช่วยลดการสึกหรอต่ำ ทนความร้อนสูง และไม่ทำให้เกิดคราบเขม่าดำ
สนใจผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค AIMCO ROTEX ติดต่อบริษัท อรรถบูรณ์ จำกัด โทร. 0-882-5599หรือตามตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55896
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)