สายพันธุ์ของ LAND ROVER แบ่งเป็น RANGE ROVER SPORT (เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท) ซึ่งสูงกว่าตัว LAND ROVER DISCOVERY (แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี) เน้นความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็น RANGE ROVER, RANGE ROVER SPORT, RANGE ROVER EVOQUE (เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค), RANGE ROVER VELAR (เรนจ์ โรเวอร์ เวลาร์) LAND ROVER บุคลิกจะมีความสมบุกสมบัน ส่วน RANGE ROVER พอจะลุยได้ แต่ภาพลักษณ์เหมาะกับการใช้งานในเมืองมากกว่า
อภิชาติ : การวางตำแหน่งต่างๆ สวย กราฟิคเยี่ยม พื้นที่สีดำด้านหน้าทำได้ดี คาแรคเตอร์ลงตัว ดีไซจ์นออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ดูดีทุกสัดส่วน คุณภาพการประกอบสมบูรณ์แบบ ขณะที่ด้านท้ายมีความสวยอีกเช่นกัน ทำออกมาได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าสวยทุกมุมมอง และดีไซจ์นนี้จะอยู่ไปได้อีกนาน
รถคันนี้ถ้าเอาไปลุยจริงจังก็น่าเสียดาย คาแรคเตอร์รถเหมือนเป็นหนุ่มเล่นกล้ามที่แต่งตัวเนี้ยบ บุคลิกเหมือนกับ PORSCHE CAYENNE COUPE (โพร์เช คาเยนน์ คูเป) แต่ไม่ได้ดูท้ายลาดขนาดนั้น มันดูพุ่งทะยานไปข้างหน้ามากกว่า ส่วนหลังคาคล้ายกระจกครอบคอคพิทของเครื่องบิน F16
ภายใน
ภัทรกิติ์ : ภายในยังมีส่วนผสมของแอนาลอกกับดิจิทอล ข้อดี คือ ตัดปัญหาเรื่องรอยนิ้วมือบนหน้าจอจากการสัมผัส บุคลิกการออกแบบภายในยังคงเป็นแนวทางของ RANGE ROVER แต่มีการปรับให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยรวมแล้วสวยงาม ใช้งานง่าย แต่มีความ WOW น้อย ถ้าเทียบกับภายนอก
อภิชาติ : ภายในทุกอย่างยังดูเฉยๆ ไม่ถึงกับตื่นตาตื่นใจมากนัก หากเทียบกับภายนอก วิธีการออกแบบต่างๆ บ่งบอกถึงความเป็นรถพรีเมียมที่นั่งสบาย ทรงตัวดี วิ่งความเร็วสูงได้ เป็นคู่ปรับโดยตรงกับ BMW X6 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6) หรือ PORSCHE CAYENNE
ภาพรวม
ภัทรกิติ์ : รูปลักษณ์ภายนอกสวยงามลงตัว มองแล้วเนียนตา สวยจนไม่กล้าขับไปลุย ส่วนภายในห้องโดยสาร ทุกอย่างดูเรียบง่ายตรงไปตรงมา ไม่มีความหวือหวา
อภิชาติ : ดีไซจ์นสวยพรีเมียม เส้นสายลงตัวมาก รายละเอียดส่วนต่างๆ ยอดเยี่ยม แต่ห้องโดยสารดูธรรมดาไปสักหน่อย ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ 
