“HI4 (HYBRID INTELLIGENT 4WD)” สำหรับพแลทฟอร์ม HI4 มาพร้อมกับรูปแบบของขุมกำลังแบบไฮบริด พื้นฐานของเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ส่วนล้อคู่หลังนั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ข้อดี คือ มีการส่งกำลังที่ฉับไว ไม่ต้องรอรอบ และสามารถแบ่งถ่ายการส่งกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ เพราะไม่ต้องอาศัยเพลากลางเป็นตัวส่งถ่ายกำลังไปยังล้อคู่หลังนั่นเอง
เทคโนโลยีอี-ไฮบริด เพิ่มสมรรถนะขึ้น 8 %
เทคโนโลยีระบบอี-ไฮบริด นั้นเครื่องยนต์ต้นกำลังถูกพัฒนาด้านประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้สูงถึง 41.5 % ด้วยเทคโนโลยีหัวฉีดแบบไดเรคท์อินเจคชันแรงดันสูงฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ ลดการสูญเสียเชื้อเพลิง ทำให้เผาไหม้หมดจด และเกิดแกสไอเสียที่ต่ำมาก เพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้สูงขึ้นถึง 8 % เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีไฮบริดแบบเดิม ให้พละกำลังรวมสูงสุดถึง 340 กิโลวัตต์ ครอบคลุมรถยนต์ทุกรูปแบบตั้งแต่ A-SEGMENT ถึง C-SEGMENT การขับขี่ใน EV MODE นั้นสามารถขับเคลื่อนได้ราว 100 กม. หรือมากกว่า ด้วยแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน การชาร์จด้วยไฟ DC สามารถชาร์จจาก 30-80 % ในอุณหภูมิแวดล้อมปกติภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที
GWM ITVC ระบบควบคุมการขับเคลื่อน
ระบบ GWM ITVC (INTELLIGENT TORQUE VECTORING CONTROL) ถูกพัฒนามาเพื่อการควบคุมการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีประสิทธิภาพสูง ใช้ระบบเซนเซอร์ความแม่นยำสูง และทำงานรวดเร็วระดับมิลลิวินาที ช่วยตรวจจับความเร็วรถ รอบการหมุนของแต่ละล้อ รอบการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อสั่งการกระจายกำลังในแต่ละล้อได้อย่างรวดเร็ว ปรับแรงบิดระหว่างเพลาหน้า และเพลาหลัง ได้ภายในเสี้ยววินาที ลดการลื่นไถลบนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโครงสร้างไฮบริดไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบอนุกรม-ขนาน (A SERIES-PARALLEL 4WD ELECTRIC HYBRID ARCHITECTURE) GWM เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดนี้เมื่อเดือนเมษายน 2566 และภายในปี 2567 รถยนต์ไฮบริดจะมาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อน HI4 
