แผงคอนโซลหน้ามาพร้อมมาตรวัดดิจิทอล ขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนหน้าจอสัมผัสมีขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์เต็มรูปแบบ เชื่อมต่อการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ ทั้งระบบ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO รวมถึง NISSAN CONNECT ระบบเสียงคุณภาพสูงจาก BOSE (โบช) พร้อมลำโพง 13 ตัว เป็นอุปกรณ์พิเศษที่สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้ ห้องโดยสารกว้างขวาง ที่นั่ง 3 ตอน 7 หรือ 8 ที่นั่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 3 โซน พร้อมระบบอุ่นเบาะ ห้องบรรทุกของด้านหลังมีพื้นที่ 17 ลูกบาศก์ฟุต
เครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3.5 ลิตร ไร้เทอร์โบ รหัส VQ35DE ไดเรคท์อินเจคชัน บลอคเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในรถ INFINITY QX60 (อินฟินิที คิวเอกซ์ 60) ทั้งบลอคเครื่องยนต์ และฝาสูบ ทำจากวัสดุอลูมิเนียม ให้กำลังถึง 295 แรงม้า ที่ 6,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.3 กก.-ม. ที่ 4,800 รตน. เพิ่มขึ้นจากรุ่นเริ่มต้นประมาณ 11 แรงม้า และ 1.5 กก.-ม. มีความประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเดิมถึง 30 % โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ แทนของเดิมที่เป็นซีวีที ให้การตอบสนองที่ดีขึ้น พัฒนาให้มีกำลังที่เหมาะสมเพื่อใช้งานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีโหมดลุยให้เลือกใช้ถึง 7 รูปแบบด้วยกัน และมีรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าให้เลือกใช้งานอีกด้วย
อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 6.7 วินาที ระยะควอร์เตอร์ไมล์ใช้เวลาในการวิ่ง 15.2 วินาที ที่ความเร็วปลายทาง 147 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0-160 กม./ชม. ใช้เวลา 18.8 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดโดยทางการไว้ที่ 190 กม./ชม. ระยะเบรคที่ความเร็ว 112 กม./ชม. จนถึงจุดหยุดนิ่งใช้ระยะทาง 194 ฟุต การยึดเกาะถนนบนแผ่นสกิดพเลท รัศมี 300 ฟุต ทำได้ 0.78 G ในเรื่องของระยะเบรค และการยึดเกาะพื้นถนน ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
อัตราความสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อยู่ที่ 8.9 กม./ลิตร ในเมือง/นอกเมืองทำได้ 8.5/9.8 กม./ลิตร ตามลำดับ การขับบนไฮเวย์ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ทำได้ 10.6 กม./ลิตร เติมน้ำมันเต็มถังเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. จะมีระยะการเดินทางประมาณ 740 กม.
ระบบรองรับด้านหน้าแบบสตรัท ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ ที่ได้รับการปรับเซทมาใหม่ นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งยางออลล์ เทอร์เรนจาก TOYO TIRES (โตโย ไทร์ส) ขนาด 265/60 R18 ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ แก้มยางที่สูง แต่เท่าที่ลองขับพบข้อเสียอยู่พอสมควรในเรื่องของเสียงรบกวน และการตอบสนองของพวงมาลัยจะไม่รวดเร็วเท่าที่ควร
NISSAN PATHFINDER รุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงมามากมายแทบจะทั้งคัน น่าจะเป็นที่ถูกใจลูกค้า โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ที่เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของการทำตลาดรถรุ่นนี้ นอกจากรูปทรงที่สวยงามแล้ว เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีฟังค์ชันสำหรับการตอบสนองการใช้งานในสภาพต่างๆ น่าจะเป็นที่ถูกใจขาลุยทั้งหลายอย่างแน่นอน
คุณรู้หรือไม่ ?
NISSAN PATHFINDER ติดตั้งระบบช่วยการขับขี่แบบอัตโนมัติ (PRO PILOT ASSIST WITH NAVI-LINK) ที่สามารถลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง หรือก่อนถึงทางร่วม/ทางแยกได้เองโดยอัตโนมัติ โดยรถทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง NISSAN SAFETY SHIELD 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน บทความแนะนำ

