เป็นรถอนุกรมแรกของค่ายนี้ที่เป็นรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีรถขับเคลื่อนด้วยพลังของเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เลือกใช้ด้วย รวมทั้งเป็นรถที่ออกแบบ/พัฒนามาพร้อมๆ กัน และใช้ชิ้นส่วนบางชิ้นร่วมกันกับรถพลังไฟฟ้าอีก 2 แบบ ที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว คือ TOYOTA BZ4X (โตโยตา บีเซด 4 เอกซ์) และ SUBARU SOLTERRA (ซาบารุ โซลแตร์รา) ตัวถังยาว 4.805 ม. กว้าง 1.895 ม. สูง 1.635 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.850 ม. ที่ค่ายนี้เรียกชื่อว่า SPINDLE BODY เป็นผลลัพธ์ของการออกแบบเพื่อบ่งบอกรูปลักษณ์ของ LEXUS BEV (LEXUS BATTERY ELECTRIC VEHICLE) หรือรถพลังไฟฟ้าติดตั้งแบทเตอรีสไตล์ LEXUS ซึ่งมีบุคลิกเฉพาะตัว ตัวถังภายนอกมีจุดที่น่าสังเกต คือ เมื่อมองจากด้านหน้า สิ่งที่เห็นได้ในรถยี่ห้อนี้อนุกรมอื่นๆ แต่ไม่ปรากฏในรถอนุกรมนี้ คือ SPINDLE GRILLE หรือแผงกระจังหน้ารูปหลอดด้าย ส่วนภายในห้องโดยสาร จุดสะดุดตามีหลายจุด โดยเฉพาะพวงมาลัยรูปแอกวัวแอกควาย ซึ่งจากจุดขวาสุดถึงจุดซ้ายสุดนั้นหมุนเพียง 300 องศา
มีแต่รถขับทุกล้อ ด้วยระบบขับเคลื่อนทุกล้อที่ค่ายนี้พัฒนาขึ้นใหม่ และตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า DIRECT 4 (ไดเรคท์ 4) เป็นระบบขับทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า ขับล้อคู่หน้า และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 80 กิโลวัตต์/109 แรงม้า ขับล้อคู่หลัง ส่วนอุปกรณ์ป้อนพลังไฟฟ้า คือ แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาดความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งติดตั้งอยู่กับพื้นรถ และส่งผลให้รถมีจุดศูนย์กลางความ ถ่วงอยู่ต่ำมาก เป็นแบทเตอรีที่เมื่อชาร์จไฟเต็ม ตั้งเป้าหมายไว้ว่ารถจะวิ่งได้ไกลประมาณ 450 กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTC ของญี่ปุ่น 
