BMW I7 XDRIVE60 เป็นรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ขนาดใหญ่ที่สุดของค่ายนี้ในขณะนี้ มีขนาดตัวถังยาว 5.391 ม. กว้าง 1.950 ม. สูง 1.544 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ต่ำมาก คือ แค่ 0.24 เป็นตัวถังทรง 3 กล่องที่ออกแบบใหม่หมดตั้งแต่พื้นรถจรดหลังคา มีหน้าตา และรูปทรงองค์เอว ที่เห็นแล้วหัวใจอาจเต้นเร็วกว่าปกติ มีรายละเอียดในบางจุดที่สะดุดตาสะดุดใจมาก โดยเฉพาะดวงโคมไฟหน้าแต่ละข้าง ที่ออกแบบให้แยกเป็น 2 ดวง เป็นลักษณะการออกแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลยในรถแบบใดๆ ของค่ายนี้ ทั้งในอดีต และปัจจุบัน
เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า ขับล้อคู่หน้า และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 230 กิโลวัตต์/313 แรงม้า ขับล้อคู่หลัง ได้กำลังรวมสูงสุด 420 กิโลวัตต์/544 แรงม้า ได้แรงบิดสูงสุด 745 นิวตัน-เมตร/76.0 กก.-ม. และส่งกำลังสู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติจังหวะเดียว ส่วนอุปกรณ์ป้อนพลังไฟฟ้า คือ แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาดความจุสุทธิ 101.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถ เป็นแบทเตอรีซึ่งการชาร์จไฟ 10-100 % ด้วยไฟบ้านกระแส สลับ 3 เฟส ขนาด 16 แอมพ์/380 โวลท์ โดยอุปกรณ์ติดฝาผนังที่เรียกกันว่า WALLBOX จะใช้เวลาไม่เกิน 9.5 ชม. และการชาร์จไฟ 10-80 % แบบเร่งด่วนด้วยไฟฟ้ากระแสตรง ซึ่งกระทำที่สถานีชาร์จไฟจะใช้เวลาเพียง 34 นาที เมื่อชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP รถจะวิ่งได้ไกล 590-625 กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.184-0.196 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม.
ตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 240 กม./ชม. ค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี เริ่มต้นที่ 135,900 ยูโร หรือประมาณ 5.05 ล้านบาทไทย เป็นรถพลังไฟฟ้าที่ซื้อแล้วไม่ได้รับโบนัส หรือเงินอุดหนุนจากรัฐ เพราะราคาสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
BMW I7 XDRIVE60
รถเก๋งซีดานระดับหรูขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ
มิติตัวถัง 5.391x1.950x1.544 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.24
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังรวมสูงสุด 400 กิโลวัตต์/544 แรงม้า
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. (จำกัด)
ราคารวมภาษีในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 135,900 ยูโร (ประมาณ 5.05 ล้านบาทไทย) 
