 BMW X7 เป็น FULL-SIZE LUXURY CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดโตเต็มพิกัด ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2018 และเริ่มออกสู่โชว์รูมในเดือนมีนาคมปีถัดมา เป็นรถ 5 ประตู 5/6/7ที่นั่ง (2+2/3+0/2) ในตัวถังทรง 2 กล่อง ยาว 5.151 ม. กว้าง 2.000 ม. สูง 1.805 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.33 เป็นรถเยอรมันที่ไม่ได้ผลิตในเยอรมนี แต่มีการผลิตทั้งที่เมือง SPARTANBURG (สปาร์ทันเบิร์ก) ในรัฐ SOUTH CAROLINA (เซาธ์แคโรไลนา) ของสหรัฐอเมริกา ในอินเดีย ในอินโดนีเซีย ในมาเลเซีย และในประเทศไทย
BMW X7 เป็น FULL-SIZE LUXURY CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดโตเต็มพิกัด ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2018 และเริ่มออกสู่โชว์รูมในเดือนมีนาคมปีถัดมา เป็นรถ 5 ประตู 5/6/7ที่นั่ง (2+2/3+0/2) ในตัวถังทรง 2 กล่อง ยาว 5.151 ม. กว้าง 2.000 ม. สูง 1.805 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.33 เป็นรถเยอรมันที่ไม่ได้ผลิตในเยอรมนี แต่มีการผลิตทั้งที่เมือง SPARTANBURG (สปาร์ทันเบิร์ก) ในรัฐ SOUTH CAROLINA (เซาธ์แคโรไลนา) ของสหรัฐอเมริกา ในอินเดีย ในอินโดนีเซีย ในมาเลเซีย และในประเทศไทย
 ส่วนรถที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่รถรุ่นใหม่ซึ่งนับได้ว่าเป็นรถรุ่นที่ 2 แต่เป็นรถรุ่นเดิม คือ รุ่นที่ 1 ซึ่งเพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เพิ่งเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดต่างๆ เมื่อเดือนเมษายน 2022 แต่ต้องรอจนถึงเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้ จึงจะเริ่มการจำหน่ายทั่วโลก ฐานผลิตหลัก คือ โรงงานที่เมือง SPARTANBURG ในรัฐ SOUTH CAROLINA ของสหรัฐอเมริกา
ส่วนรถที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่รถรุ่นใหม่ซึ่งนับได้ว่าเป็นรถรุ่นที่ 2 แต่เป็นรถรุ่นเดิม คือ รุ่นที่ 1 ซึ่งเพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เพิ่งเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดต่างๆ เมื่อเดือนเมษายน 2022 แต่ต้องรอจนถึงเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้ จึงจะเริ่มการจำหน่ายทั่วโลก ฐานผลิตหลัก คือ โรงงานที่เมือง SPARTANBURG ในรัฐ SOUTH CAROLINA ของสหรัฐอเมริกา
 เป็นรถที่มีการปรับและเปลี่ยน ทั้งในส่วนของตัวถังภายนอก การยกระดับอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร เปลี่ยนเครื่องยนต์ ปรับการทำงานของระบบดิจิทอล ฯลฯ ตัวอย่าง ของการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนด้วยสายตา คือ ส่วนหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะดวงโคมไฟหน้าทั้ง 2 ด้าน ที่ออกแบบแยกเป็น 2 ส่วน สไตล์เดียวกันกับรถเก๋งซีดาน BMW 7-SERIES (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-7) รุ่นใหม่ ซึ่งก็เพิ่งเปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกัน (โปรดอ่านรายละเอียดใน “ข่าวรอบโลก” ฉบับนี้) ที่สมควรบอกกล่าวกันด้วยก็คือ เป็นครั้งแรกที่รถของค่ายนี้ มีล้อขนาด 23 นิ้วให้เลือกใช้ด้วย
ในระยะแรกจะมีรถให้เลือกเพียง 3 โมเดล คือ BMW X7 XDRIVE40I (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอกซ์ดไรฟ 40 ไอ) BMW X7 M60I XDRIVE (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอม 60 ไอ เอกซ์ดไรฟ) และ BMW X7 XDRIVE40D (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอกซ์ดไรฟ 40 ดี) ทั้งหมดเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC
โมเดลแรก BMW X7 XDRIVE40I ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง 6 สูบเรียง 2,998 ซีซี 280 กิโลวัตต์/380 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
โมเดลหัวกะทิ BMW X7 M60I XDRIVE ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 4,395 ซีซี 390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
ส่วนโมเดลเดียวที่เป็นรถดีเซล BMW X7 XDRIVE40D ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม.
 
BMW X7
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนทุกล้อ
มิติตัวถัง 5.164x2.000x1.806 ม. ห้องโดยสาร 5/6/7 ที่นั่ง (2+2/3+0/2)
เครื่องยนต์เบนซิน 280 กิโลวัตต์/380 แรงม้า-390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า
เครื่องยนต์ดีเซล 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC (สเตพทรอนิค)
เป็นรถที่มีการปรับและเปลี่ยน ทั้งในส่วนของตัวถังภายนอก การยกระดับอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร เปลี่ยนเครื่องยนต์ ปรับการทำงานของระบบดิจิทอล ฯลฯ ตัวอย่าง ของการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจนด้วยสายตา คือ ส่วนหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะดวงโคมไฟหน้าทั้ง 2 ด้าน ที่ออกแบบแยกเป็น 2 ส่วน สไตล์เดียวกันกับรถเก๋งซีดาน BMW 7-SERIES (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-7) รุ่นใหม่ ซึ่งก็เพิ่งเปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกัน (โปรดอ่านรายละเอียดใน “ข่าวรอบโลก” ฉบับนี้) ที่สมควรบอกกล่าวกันด้วยก็คือ เป็นครั้งแรกที่รถของค่ายนี้ มีล้อขนาด 23 นิ้วให้เลือกใช้ด้วย
ในระยะแรกจะมีรถให้เลือกเพียง 3 โมเดล คือ BMW X7 XDRIVE40I (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอกซ์ดไรฟ 40 ไอ) BMW X7 M60I XDRIVE (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอม 60 ไอ เอกซ์ดไรฟ) และ BMW X7 XDRIVE40D (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอกซ์ดไรฟ 40 ดี) ทั้งหมดเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC
โมเดลแรก BMW X7 XDRIVE40I ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง 6 สูบเรียง 2,998 ซีซี 280 กิโลวัตต์/380 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
โมเดลหัวกะทิ BMW X7 M60I XDRIVE ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 4,395 ซีซี 390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
ส่วนโมเดลเดียวที่เป็นรถดีเซล BMW X7 XDRIVE40D ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า และระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ 9 กิโลวัตต์/12 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม.
 
BMW X7
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนทุกล้อ
มิติตัวถัง 5.164x2.000x1.806 ม. ห้องโดยสาร 5/6/7 ที่นั่ง (2+2/3+0/2)
เครื่องยนต์เบนซิน 280 กิโลวัตต์/380 แรงม้า-390 กิโลวัตต์/530 แรงม้า
เครื่องยนต์ดีเซล 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC (สเตพทรอนิค)                    

