หากถ้าย้อนกลับไปเรื่อง สภาอุตสาหกรรม ตั้งเป้าการผลิตรถยนต์ของปี 2564 ไว้ที่ 1,500,000 คัน เพิ่มขึ้น 5.12 % เมื่อเทียบกับปี 2563 โดยเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก 750,000 คัน เพิ่มขึ้น 6.44 % และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 750,000 คัน เพิ่มขึ้น 3.83 % จากปี 2563
แต่เนื่องจากยังมีการระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งใน และต่างประเทศรอบล่าสุด รวมทั้งปัญหาที่ทั่วโลกกำลังขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์ หรือชิพ ที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญในการผลิตรถบางส่วน เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 ทำให้มีความต้องการใช้ชิพเพิ่มขึ้น เพื่อผลิตสินค้าไอทีหลายประเภทในช่วงนี้ ทำให้การผลิตรถยนต์บางส่วนในสหรัฐฯ ต้องหยุดลงไป และอาจกระทบไปยังฐานผลิตอื่นๆ ได้
น่าจะส่งผลกระทบกับเป้าการผลิตรถยนต์ของปี 2564 ค่อนข้างแน่ แต่รอดูตัวเลข 2 เดือนสุดท้ายของปี 2564 กันอีกทีว่าจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่ แต่ถึงอย่างไร อุตสาหกรรมยานยนต์ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เช่นเดียวกับชีวิตของเรา
อำลาอาลัย
“ฟอร์มูลา” ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “มือบ๊วย” หรือ ชัชรินทร์ วงศ์สงวน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 สิริอายุ 71 ปี
ขอกุศลผลบุญนำพา “มือบ๊วย” สู่สัมปรายภพที่สุขสงบ ตลอดไป บทความแนะนำ

