นับเป็นรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดเล็กที่สุดของค่ายนี้ เป็นรถขนาดจิ๋วอย่างที่เรียกกันในยุโรปว่า A-SEGMENT CAR (เอ-เซกเมนท์ คาร์) และเป็นทายาทสายตรงของรถ TOYOTA AYGO ที่ออกตลาดในยุโรปไปแล้ว 2 รุ่น เมื่อปี 2005 และ 2014 ที่เปลี่ยนไป และเป็นจุดต่างสำคัญ คือ เปลี่ยนสถานะจากรถเก๋ง 3 หรือ 5 ประตูแฮทช์แบค 4 ที่นั่ง เป็นรถกิจกรรมกลางแจ้ง 5 ประตู 4 ที่นั่ง ที่ตัวถังมีโครงสร้างเหมือนรถเก๋ง เป็นตัวถังยาว 3.700 ม. กว้าง 1.740 ม. และสูง 1.525 ม. ที่มีช่วงยื่นหน้า ยื่นหลัง ค่อนข้างสั้น มีหลังคาสูง และมีวงเลี้ยวที่แคบมาก คือ แค่ 9.4 ม. เป็นตัวถังที่ใช้พแลทฟอร์มชุดเดียวกันกับรถ TOYOTA YARIS/YARIS CROSS (โตโยตา ยารีส/ยารีส ครอสส์) แต่ลดขนาดความยาวลงเล็กน้อย
ที่น่าสนใจมาก และไม่เคยพบกันมาก่อนในรถกิจกรรมกลางแจ้งขนาดเล็กอย่างนี้ คือ นอกจากหลังคาแข็งติดตายเหมือนรถกิจกรรมกลางแจ้งทั่วไปแล้ว รถจิ๋วของยักษ์ใหญ่เมืองปลาดิบยังมี RETRACTABLE CANVAS TOP หรือหลังคาแบบอ่อนทำจากผ้าใบ และเปิด/ปิดได้ด้วยมือ ให้เลือกใช้ด้วย เป็นหลังคาผ้าใบที่ผู้ผลิตยืนยันว่า ทำจากวัสดุคุณภาพสูงเหมือนรถระดับ ”พรีเมียม” รวมทั้งสามารถป้องกันน้ำ และฝุ่นได้อย่างดี
มีกำหนดออกโชว์รูมในหลายประเทศของยุโรปในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 และจะมีเครื่องยนต์ขนาดเดียว คือ เครื่องเบนซิน DOHC 3 สูบเรียง 12 วาล์ว 998 ซีซี 53 กิโลวัตต์/72 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 21.2 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 107 กรัม/กม. ส่วนระบบเกียร์เลือกได้ระหว่างเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กับเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (CVT) 
