ภัทรกิติ์ : ไฟท้ายเรียวยาว ถือเป็นกรอบการออกแบบใหม่ของ MERCEDES-BENZ S-CLASS (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์) จากที่ใช้ไฟท้ายใหญ่ก้อนเดียวมาตลอด โดย MERCEDES-BENZ CLS (เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส) เริ่มใช้ไฟทรงนี้เป็นรุ่นแรก
กระจังหน้าของ MERCEDES-BENZ S-CLASS ใหม่ มีความกว้างมากขึ้น ไม่แบน ไม่ลึกมาก ดูใหญ่กว่า BMW (บีเอมดับเบิลยู) ไฟหน้าเล็กลง บ่งบอกความเป็น MERCEDES-BENZ ชัดเจน คิ้วหน้าเป็นส่วนหนึ่งของกันชน รวมเป็นชิ้นเดียวกัน แต่สำหรับผมไม่ถึงกับ WOW เมื่อได้เห็นรถคันนี้ ยอมรับว่าสวย แต่ขาดสีสันไปสักหน่อย
MERCEDES-BENZ S-CLASS กับ E-CLASS (อี-คลาสส์) มีกรอบการออกแบบเดียวกัน เรื่องดีไซจ์นของรถธงคันนี้มีความลงตัว ขัดเกลาส่วนต่างๆ ออกมาได้ดี ภายนอกดูเรียบง่าย ไม่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ส่วนทำไมต้องทำกันชนใหญ่ ผมมองว่า นอกเหนือจากเรื่องความปลอดภัยแล้ว คือ เรื่องการรีไซเคิล เพราะโจทย์ของการรีไซเคิล คือ ต้องมีชิ้นส่วนชิ้นใหญ่ที่ถอดได้ทีเดียว เพื่อให้ง่ายกับการทำงาน
MERCEDES-BENZ S-CLASS คันนี้ คงต้องการเอาใจขาประจำ จึงไม่ปรับ หรือใส่อะไรใหม่ให้ดูฉีกไปจากเดิมมากนัก ไม่มีความท้าทายในการออกเเบบ แต่ลงตัว และสวยงามในแบบฉบับ S-CLASS
อภิชาติ : MERCEDES-BENZ S-CLASS มีการออกแบบที่สะอาดตามาก รูปทรงรถสวย สง่างาม แม้จะดูคลีน ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น
พื้นผิวด้านหน้าเรียบง่าย เส้นสายเป็นไปในทิศทางเดียวกับกระจังหน้า ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันเดียวกัน ในตัวทอพจะมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับ 4 (AUTONOMOUS LEVEL 4) ดังนั้น กระจังหน้าจะเต็มไปด้วยเซนเซอร์ความปลอดภัย
ไฟหน้าทำออกมาได้น่าสนใจ มีคาแรคเตอร์ สำหรับผม รถที่เป็นพรีเมียมทอพอย่าง MERCEDES-BENZ S-CLASS จะทำอะไรหวือหวามากไม่ได้
ภายใน
ภัทรกิติ์ : ภายในดูสนุกขึ้นมาหน่อย รายละเอียดต่างๆ ทำให้นึกถึงเรือยอชท์ คาแรคเตอร์การใช้ไม้สวยงามลงตัว ช่องแอร์ทรงแปลกตา ไม่ใช่แบบช่องไอพ่นอีกต่อไป เรียกได้ว่าเป็นเจเนอเรชันใหม่ของห้องโดยสาร เส้นแสงภายใน ทำได้ดีมาก อยู่ในระดับพรีเมียม
สำหรับไม้ภายในมีให้เลือกทั้งแบบเส้นนอน และเส้นตั้ง ซึ่งส่วนตัวผมชอบแบบเส้นตั้งมากกว่า อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งไม้ด้าน และเงา โดยลักษณะของไม้แบบนี้จะให้อารมณ์พรีเมียม พวงมาลัยกับเบาะนั่งหรูหรามีระดับมาก ระบบการใช้งานแบบสัมผัสบนแดชบอร์ดให้ความรู้สึกตรงไปตรงมา อุโมงค์เกียร์ตรงกลางกลายเป็นที่วางของ เพราะเกียร์มาอยู่ตรงคอพวงมาลัย สรุปว่าเป็นห้องโดยสารที่ดีเยี่ยม หรูหราสมกับความเป็น S-CLASS
อภิชาติ : ลายไม้ภายในของ MERCEDES-BENZ S-CLASS สวยงามมาก จอภาพมีขนาดใหญ่ใช้งานได้ง่ายขึ้น การเลือกวัสดุ และคู่สีบนแผงแดชบอร์ด ผมชอบมาก ให้คะแนนเต็มเลย เพราะมีการลากเส้นแบบ PIANO BLACK ซึ่งสวยหรูลงตัว รายละเอียดภายในสวยทุกจุด ปุ่มต่างๆ มีเส้นโครมวิ่งให้อารมณ์พรีเมียมอย่างที่สุด
ภาพรวม
ภัทรกิติ์ : MERCEDES-BENZ S-CLASS คันนี้เป็นรถระดับพรีเมียมที่คุ้มค่ากับราคา ตัวรถออกแบบเรียบ แต่ให้ความรู้สึกสปอร์ท ปราดเปรียว สวยงาม ภายในโดดเด่นหรูหรา ทุกมุมมอง
อภิชาติ : MERCEDES-BENZ S-CLASS เป็นรถพรีเมียมทุกสัดส่วน การออกแบบตัวถัง และสัดส่วนลงตัว รูปทรง เส้นสายดูสวยงาม ให้ความรู้สึกสปอร์ทเพิ่มขึ้น ภายในก็สวยงามแบบมีระดับ สมกับเป็น S-CLASS เปรียบเหมือนเบียร์เยอรมันที่หมักบ่มจนกลมกล่อม บทความแนะนำ

