ตัวถังของรถแนวคิดคันนี้มีหน้าตา และรูปทรงองค์เอวที่เพียงแค่เห็นก็พอคาดเดาได้ว่าเป็นรถ SMART เป็นตัวถังยาว 4.290 ม. กว้าง 1.910 ม. และสูง 1.698 ม. คือ ใกล้เคียงกันมากกับรถกิจกรรมกลางแจ้งพลังไฟฟ้า MERCEDES-EQ EQA (เมร์เซเดส-อีคิว อีคิวเอ) ของค่าย “ดาวสามแฉก” มีห้องโดยสารที่ค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับขนาดของตัวถังภายนอก เป็นผลพวงจากลักษณะการออกแบบที่ทำให้รถมีช่วงยื่นหน้า และยื่นหลังสั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทำให้รถมีช่วงล้อที่ยาวถึง 2.750 ม. ในสภาพของรถแนวคิด เก้าอี้ที่นั่งแถวหลังเป็นเก้าอี้แบบตัวใครตัวมัน จึงนั่งได้เพียง 2 คนอย่างที่ปรากฏในภาพ แต่เมื่อเป็นรถตลาดสมบูรณ์แบบ จะใช้ที่นั่งแบบม้ายาวซึ่งนั่งได้ 3 คน
เมื่อมองจากภายนอก จะเห็นลักษณะการออกแบบที่น่าสนใจอยู่หลายจุด เช่น หลังคาซันรูฟที่มองจากมุมสูงจะเห็นรายละเอียดในห้องโดยสารได้อย่างชัดเจน บานประตูหน้าต่างแบบไร้กรอบ และเปิดแยกจากกันโดยไม่มีเสาค้ำยันกลาง (เฉพาะบานหลังเป็นประตูซึ่งไม่มีที่จับเปิด แต่ใช้ระบบเปิดโดยการสัมผัสตรงพื้นที่ที่กำหนดไว้) และการทำส่วนล่างของตัวถังเป็นสีดำเพื่อบ่งบอกเป็นนัยว่า นี่คือ รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ที่แข็งแกร่ง และพร้อมลุย ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของระบบขับ แต่ก็เป็นที่เข้าใจกันได้ว่า จะเป็นรถที่ชาร์จไฟได้เร็ว แบทเตอรีมีอายุการใช้งานยาวนาน และพร้อมสรรพด้วยระบบอัพเดทซอฟท์แวร์โดยอัตโนมัติ 
